Hội nhập

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham quan các gian hàng trưng bày tại Diễn đàn doanh nghiệp Pháp ngữ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo; tham quan các gian hàng triển lãm, đặc biệt là các gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như FPT, VinFast, VietnamAirlines, VietJet.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 3 - 7/10/2024, ngày 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Sự kiện bao gồm các hội thảo chuyên đề, gặp gỡ B2B trao đổi hợp tác kinh doanh và triển lãm. FrancoTech xoay quanh 5 chủ đề chính gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi năng lượng, nguồn nhân lực, hậu cần và an ninh lương thực, tài trợ cho đổi mới sáng tạo.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi tham quan các gian hàng triển lãm của doanh nghiệp, đặc biệt là các gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như FPT, VinFast, VietnamAirlines, VietJet.

Tại gian hàng của FPT, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT, kiêm Tổng Giám đốc FPT Software đã giới thiệu về những hoạt động nổi bật của FPT tại thị trường Pháp nói riêng và châu Âu nói chung cũng như năng lực nổi bật của FPT trong các lĩnh vực công nghệ mới AI, hàng không vũ trụ, ô tô, năng lượng, chăm sóc sức khỏe… Với vai trò đối tác cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, dịch vụ công nghệ mới cho các tập đoàn lớn của Pháp trong nhiều năm qua, thông qua FrancoTech lần này, FPT mong muốn trở thành cầu nối, đồng hành cùng các doanh nghiệp Pháp nói riêng và châu Âu nói chung góp phần đưa Việt Nam thành một điểm đến hấp dẫn về công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Công nghệ ô tô và Bán dẫn.
Ảnh: Trí Dũng-TTXVN
Tại Diễn đàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu hoan nghênh sáng kiến tổ chức Diễn đàn về đổi mới, sáng tạo, đúng theo đúng tinh thần chủ đề của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19. Trong phát biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong cộng đồng Pháp ngữ tiếp tục quan tâm, đến đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam đang tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và có vị thế và vị trí rất thuận lợi để giúp các doanh nghiệp cộng đồng Pháp ngữ tiếp tục vươn xa phát triển thành các tập đoàn, doanh nghiệp lớn mang tầm vóc quốc tế. Việt Nam sẵn sàng tham gia hỗ trợ các nước châu Phi trên tinh thần “muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.
Ảnh: Trí Dũng-TTXVN
Tham dự Franco Tech 2024, Vietjet không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tại một trong những sự kiện nổi bật của cộng đồng Pháp ngữ, mà còn mang tới những sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại như chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy, cổng thanh toán Galaxy Pay, bảo hiểm SkyCare, ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF… nhằm đem đến những trải nghiệm tốt đẹp nhất cho hành khách. Vietjet cũng mong muốn góp phần thực hiện đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững trong ngành hàng không, mở rộng hợp tác cùng các doanh nghiệp công nghệ quốc tế hàng đầu, khẳng định cam kết phát triển cùng Việt Nam, cộng đồng Pháp ngữ.
Ảnh: Trí Dũng-TTXVN
Tham quan các gian hàng triển lãm của FPT, VinFast, VietnamAirlines, VietJet trưng bày trong khuôn khổ Diễn đàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường hợp tác với các đối tác Pháp ngữ, đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nghiên cứu vào đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực.
Ảnh: Trí Dũng-TTXVN
PV

Tin liên quan

Xem thêm