Xã hội

Trao học bổng Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà cho học sinh, sinh viên khó khăn

Hậu Giang

Đây là năm thứ hai, Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà trao học bổng cho học sinh, sinh viên Hậu Giang.

Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang trao học bổng cho học sinh. 
Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Chiều 22/9, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ trao học bổng Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học đã đến dự và trực tiếp trao học bổng cho các em.

Ban tổ chức đã trao gần 2.500 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng đối với sinh viên đại học và 1,5 triệu đồng với sinh viên cao đẳng, 1 triệu đồng cho học sinh phổ thông. Tổng giá trị học bổng là 3 tỷ đồng. Những suất học bổng và phần quà hôm nay không chỉ giúp đỡ các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin vào cuộc sống, giúp các học sinh, sinh viên nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh thông tin, thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm, ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển ngành giáo dục. Nhiều nguồn lực đã được huy động nhằm hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, các ngành, cấp ở tỉnh Hậu Giang đã tập trung vận động cá nhân, tập thể, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hàng nghìn suất học bổng (tổng trị giá hơn 11,6 tỷ đồng) để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất học bổng này đã giúp cho nhiều học sinh tiếp tục đến trường; hàng nghìn trẻ em có thêm niềm vui, giúp các gia đình bớt đi một phần gánh nặng để phụ huynh yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, nhiều trường đã được xây dựng khang trang, có thêm trang thiết dạy và học...

Ông Đồng Văn Thanh gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã sáng lập ra Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà để tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh, sinh viên có thêm điều kiện thực hiện ước mơ, hoài bão. Do nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn, ông mong rằng thời gian tới, Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành giáo dục của tỉnh, tiến bước theo xu thế phát triển chung.../.

Hồng Dân

Tin liên quan

Xem thêm