Văn hóa

“Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” qua những trang sách

Bắc Giang

Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi giao lưu học hỏi, yêu thương gia đình, thầy cô và bạn bè; giúp các em có phương pháp lựa chọn và đọc sách hiệu quả.

Tiết mục tham gia hội thi. 
Ảnh: Danh Lam - TTXVN

Ngày 14/10, Thư viện tỉnh Bắc Giang (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang) khai mạc Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” tỉnh Bắc Giang năm 2024, với chủ đề “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”.

Hội thi được triển khai rộng khắp các trường trung học cơ sở trên toàn tỉnh và qua vòng thi sơ khảo tại các huyện, thành phố, Ban Tổ chức chức đã lựa chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để dự Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” cấp tỉnh. Mỗi đội gồm 3 học sinh là thành viên chính thức cùng với nhiều thành phần tham gia minh họa cho các phần thi (không giới hạn).

Giám đốc Thư viện tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đắc Hồng phát biểu khai mạc hội thi. 
Ảnh: Danh Lam - TTXVN

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 8 đội đã mang đến 8 tác phẩm để giới thiệu, bám sát chủ đề: “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, tập trung giới thiệu về các nhân vật lịch sử, có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi đội đều mang đến một sắc thái riêng, sáng tạo trong phương pháp tuyên truyền, hấp dẫn, thuyết phục hơn, thể hiện tình yêu mãnh liệt với quê hương, với Tổ quốc, thể hiện được tình cảm, ghi nhớ công lao của thế hệ cha, anh đã anh dũng hy sinh giành độc lập cho dân tộc. Khác nhau về tác phẩm giới thiệu nhưng các đội thi đều có điểm chung là giới thiệu những cuốn sách gắn với con người có thật, câu chuyện có thật. Ngoài nội dung thông tin về tác phẩm, hình ảnh trực quan cũng như video minh họa cho các phần thi được thực hiện sinh động, công phu, phù hợp với chủ đề, nội dung, bối cảnh trong tác phẩm các đội đã lựa chọn.

Tiết mục dự thi "Bảo tồn và phát huy hệ thống di tích an toàn khu II huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang". 
Ảnh: Danh Lam - TTXVN

Tổng kết hội thi, Ban Tổ chức đã trao 11 giải, trong đó 1 giải Xuất sắc, 4 giải A, 3 giải B, 3 giải phụ (giới thiệu đội hình hay nhất; giới thiệu sách hay nhất và thể hiện năng khiếu)

Hội thi góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, về truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc, phát huy truyền thống, tích cực học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, cống hiến sức mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đây cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi giao lưu học hỏi, yêu thương gia đình, thầy cô và bạn bè; giúp các em có phương pháp lựa chọn và đọc sách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học, xây dựng và hình thành thói quen đọc sách cho học sinh./.

Lê Danh Lam

Tin liên quan

Xem thêm