-
Khoa học
Theo dõi biến đổi môi trường sống tự nhiên từ việc phát hiện 2 loài ve sầu mới
Đây là 2 loài ve sầu thuộc giống Connelicita, họ Tropiduchidae (rầy gân lưới ngọn cánh), bộ Hemiptera (côn trùng cánh nửa). Phát hiện này đã làm phong phú tính đa dạng sinh học của hệ sinh thái Việt Nam, cung cấp thông tin quan trọng cho các nghiên cứu bảo tồn và theo dõi sự biến đổi môi trường. -
Khoa học
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững ngành Y dược và công nghệ sinh học
Các sáng chế và giải pháp hữu ích trong lĩnh vực y dược và công nghệ sinh học có khả năng làm thay đổi cuộc sống, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường.. tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội. -
Hội nhập
Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia trong đào tạo cán bộ và nghiên cứu chính sách
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao Trung tâm Việt - Úc đã góp phần giúp Việt Nam có đội ngũ lãnh đạo có năng lực tốt, có kỹ năng quản lý công và kỹ năng xây dựng chính sách. -
Giáo dục
Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024: Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt huy chương
Ngày 11/12/2024, thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024 (IJSO 2024) tại Romania cho biết, cả 6 học sinh đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi đều đoạt huy chươn,g với 5 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. -
Chính phủ hành động
Tinh gọn bộ máy: Hợp nhất Bộ Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Việc hợp nhất hai Bộ là quyết định đúng đắn, để tối ưu hóa nguồn lực, tránh chồng chéo, trùng lặp nhiệm vụ, đồng bộ về mặt chính sách, thuận lợi cho việc phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số, khuyến khích các giải pháp công nghệ. -
Giáo dục
Thi vào lớp 10: Sớm “chốt” phương án môn thi thứ 3 để học sinh có thời gian ôn tập
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, hiện Sở chưa chốt môn thi thứ 3 và đang chờ Quy chế hướng dẫn tuyển sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm căn cứ xây dựng phương án tuyển sinh đầu cấp cho năm học 2025 - 2026.