-
Xây dựng Đảng
Phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Hội nghị thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phát huy vai trò của cấp cơ sở; còn một bộ phận cán bộ chưa thật sự quan tâm, chú trọng công tác này, chưa dành nhiều thời gian cho việc giải quyết đơn thư và chưa tích cực đối thoại với dân. -
Chính sách và phát triển
Chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Nội: Động lực mới trong quản lý và phục vụ nhân dân
Sau 3 tháng triển khai, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Hà Nội đã tạo được những chuyển biến rõ nét như: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực quản lý nâng lên, người dân được phục vụ thuận tiện hơn. Đây là những tín hiệu tích cực khẳng định tính đúng đắn của chủ trương. -
Chính phủ hành động
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Yêu cầu đạt 3 mục tiêu trong rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý việc rà soát, tháo gỡ vướng mắc thể chế để chuyển đổi từ trạng thái từ nền hành chính quản lý là chính sang trạng thái kiến tạo phát triển, phục vụ nhân dân -
Xây dựng Đảng
Chính quyền địa phương 2 cấp: Gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn
Trung tâm Phục vụ hành chính công tại các xã, phường vận dụng đúng văn bản chỉ đạo của các địa phương, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để cán bộ công chức làm việc và nhân dân đến liên hệ công tác, đảm bảo môi trường sạch và đẹp.
