-
An sinh
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số
Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân, trong đó có đồng bào các dân tộc đều được giải quyết đầy đủ và bình đẳng. Nhờ đó, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ngày càng ổn định hơn về vật chất và tinh thần, luôn đoàn kết gắn bó với cộng đồng dân cư. -
An sinh
Tạo môi trường xã hội, giúp trẻ khuyết tật rèn luyện và phát triển các kỹ năng
Công nghệ số không chỉ mang lại sự thuận tiện trong cuộc sống mà còn là chìa khóa mở ra cơ hội hòa nhập cho người khuyết tật, để mỗi cá nhân có thể tiếp cận tri thức, cơ hội việc làm và phát huy tối đa tiềm năng của mình. -
Quốc hội với Cử tri
Cần quan tâm người hoạt động không chuyên trách khi tinh giản, sắp xếp
Khi có thông tin về việc sắp xếp, sáp nhập một số cơ quan, đơn vị hành chính, nhiều người hoạt động không chuyên trách lo lắng bị cắt giảm hoặc mất việc, tạo cảm giác bất ổn và thiếu an tâm, nhất là các lao động phụ nữ. -
Thời sự
Tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc chung tay gìn giữ và phát huy truyền thống hữu nghị
Trao đổi tại hội đàm cấp cao, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy và Bí thư thứ nhất Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc A Đông thống nhất tiếp tục tăng cường, đổi mới sáng tạo công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hai nước -
Pháp luật
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em
Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, xử lý nghiêm các vi phạm và kiểm tra toàn diện các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, đặc biệt là các cơ sở tôn giáo. -
Chính sách và phát triển
Hiện thực hoá khát vọng Việt từ tầm nhìn chiến lược đến hành động tiên phong
Triết lý giáo dục cốt lõi của Trường Trung học Phổ thông Trí Đức trong gần 30 năm qua đó là: “Học gì, làm gì cũng để làm người”;“Thành người trước khi thành tài”; “Đất nước cần người thế nào hãy dạy, học và thi như thế nấy”.