Giáo dục

"Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” giúp phát triển phong trào đọc sách ở nông thôn

Cần Thơ

“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” góp phần đưa đến cho học sinh những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 16/8, tại Trường Trung học phổ thông huyện Thới Lai (thành phố Cần Thơ), Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Thới Lai thực hiện Chương trình “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ”. Cần Thơ là địa phương thứ 3 Ban Tổ chức triển khai mô hình.

Mô hình "Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ". 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” là chương trình do Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phát động từ tháng 5/2024, dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 5/2025. Chương trình nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần giáo dục học sinh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ; phát triển phong trào đọc sách trong học sinh ở trường học vùng xa. Nội dung các đầu sách gồm: Học tập, làm theo gương Bác; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; văn học…

Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” góp phần đưa đến cho học sinh những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu thương mà Người dành cho thiếu nhi Việt Nam. Thông qua việc trao tặng tủ sách cũng nhằm phát triển phong trào đọc sách trong học sinh ở trường học vùng xa; đồng thời trao tặng học bổng và quà tặng nhằm san sẻ khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên, nỗ lực học tập tốt hơn.

Ngày 24/5, “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” đã khởi động, trao một tủ sách với 200 đầu sách và 1.600 cuốn tập cho Trường Tiểu học Phước Bình B (thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Tiếp đó, ngày 12/7, Chương trình trao tặng tủ sách với gần 300 đầu sách, 30 bộ áo dài cho học sinh, 20 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất), 2.000 quyển tập và 50 phần quà tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang).

Tại huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, Chương trình trao 300 đầu sách, 1.300 thùng sữa, 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và quà tặng gồm 2.000 cuốn tập học sinh, 70 ba lô và 30 bộ áo dài. Tổng trị giá khoảng 640 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thới Lai cho biết, Thới Lai là vùng nông thôn, kinh tế chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Toàn huyện có 63 hộ nghèo, chiếm 0,21% dân số, hộ cận nghèo chiếm 3,07%. Một số hộ đã thoát nghèo nhưng mức thu nhập sát chuẩn nghèo còn cao, có những hộ không thể thoát nghèo. Do đó vẫn còn những học sinh chưa có đầy đủ điều kiện khi đến trường. “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” là sự hỗ trợ kịp thời và quý giá, giúp thầy và trò có thêm nguồn tài liệu phong phú để nghiên cứu, tìm hiểu, nâng cao nhận thức, làm giàu thêm vốn kiến thức. Những suất học bổng và phần quà là nguồn động viên to lớn đối với học sinh, tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các em an tâm đến trường./.

Hoàng Ánh Tuyết

Xem thêm