Giáo dục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và hạ tầng mạng IoT vào các lĩnh vực của cuộc sống

Đà Nẵng

Ngày 12/9, tại Đà Nẵng, Trường Đại học FPT phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Hội nghị quốc tế về Vạn vật thông minh 2024 (ICIT 2024)

Ngày 12/9, tại Đà Nẵng, Trường Đại học FPT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Mỏ Địa chất và Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị quốc tế về Vạn vật thông minh 2024 (ICIT 2024)

Quang cảnh Hội nghị. 
Ảnh: Văn Dũng- TTXVN

Hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận, công bố những công trình nghiên cứu khoa học về các vấn đề liên quan đến tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hạ tầng mạng IoT (IoT2/AIoT) và công nghệ bán dẫn (semiconductor).

Diễn giả trình bày tham luận tại Hội nghị. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Hội nghị được tổ chức thành 16 phiên thảo luận. Đáng chú ý, Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia đầu ngành trên thế giới và tại Việt Nam về các lĩnh vực có liên quan đến IoT, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, blockchain trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất. Cụ thể như: Giáo sư Kim Joongheon, Đại học Hàn Quốc với chủ đề “Học máy lượng tử: Khái niệm, mô hình và ứng dụng"; Giáo sư Richard Chbeir, Đại học Pau và Pays de l'Adour với chủ đề “Kỹ thuật dữ liệu trong IoT"; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàn Văn Dũng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Thị giác máy tính và ứng dụng: Từ CNN đến MLP Mixer"; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thủy, Đại học RMIT với chủ đề “Internet cho các vấn đề y tế: Từ ứng dụng di động đến chẩn đoán và đào tạo y tế được hỗ trợ bởi AI-Powered".

Ông Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Đại học FPT, Giám đốc Phân hiệu trường Đại học FPT tại thành phố Đà Nẵng, phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Văn Dũng- TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học FPT tại thành phố Đà Nẵng cho hay, Hội nghị tập trung vào những nghiên cứu khoa học hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là dịp để các nhà khoa học chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu; đồng thời khám phá những xu hướng mới nhất, thúc đẩy hợp tác và phát triển các ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

Theo ông Trần Ngọc Tuấn, qua Hội nghị, Đại học FPT mong muốn tạo ra một diễn đàn học thuật quốc tế cùng với tinh thần sáng tạo, đổi mới trong việc tiếp cận công nghệ thông tin. Đại học FPT luôn nỗ lực không ngừng để trở thành cơ sở đào tạo tiên phong về giáo dục và nghiên cứu - nơi khuyến khích sự sáng tạo và phát triển những ý tưởng đột phá.

Hội nghị diễn ra từ ngày 12 - 14/9 tại phân hiệu Trường Đại học FPT (thành phố Đà Nẵng)./.

Võ Văn Dũng

Xem thêm