Thể thao

Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam qua Chương trình Cầu thủ nhí phiên bản mới

Chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí phiên bản mới gồm 10 tập, sẽ được phát sóng lúc 10 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 25/8/2024.

Ngày 21/8, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Chương trình Cầu thủ nhí phiên bản mới. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, dưới sự tài trợ của Tập đoàn LOTTE (Hàn Quốc).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu.
Ảnh: TTXVN phát

Ra đời từ năm 2011, sau 12 năm hành trình tìm kiếm tài năng cho nền bóng đá Việt Nam, Chương trình Cầu thủ nhí đã trở thành sân chơi bổ ích cho các em nhỏ có ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Với mong muốn tiếp tục tìm kiếm, phát hiện, đào tạo và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, Chương trình Cầu thủ nhí quay trở lại mang đến một phiên bản hoàn toàn mới. Các em nhỏ sẽ được đào tạo chuyên sâu dưới sự hướng dẫn đặc biệt của cựu tuyển thủ Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Lee Young Pyo cùng các cầu thủ nổi tiếng Việt Nam như: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Dung Quang Nho, Châu Ngọc Quang…

Trong quá trình đồng hành cùng chương trình, các em sẽ được giao lưu với các đội bóng trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cũng như có cơ hội trải nghiệm môi trường đào tạo chuyên nghiệp tại các học viện bóng đá hàng đầu Việt Nam như Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công – Viettel.

Nhằm ghi nhận quá trình phấn đấu, nỗ lực cùng thành tích nổi bật của các cầu thủ nhí trong suốt quá trình tham gia tập luyện cùng chương trình, 1 cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được trao cơ hội đến tham quan, kiểm tra năng lực tại Câu lạc bộ Thể Công - Viettel, có cơ hội được ở lại câu lạc bộ và tham gia các khóa đào tạo kỹ năng bóng đá chuyên nghiệp.

Chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí phiên bản mới gồm 10 tập, sẽ được phát sóng lúc 10 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 25/8/2024.
Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Tập đoàn LOTTE, với các chương trình truyền hình có ý nghĩa thiết thực dành cho thiếu nhi Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam, tạo nên những bước tiến vượt bậc trong tương lai.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam bằng nhiều nguồn lực khác nhau luôn quan tâm, đầu tư cho thế hệ trẻ một cách toàn diện, trong đó có vấn đề về thể chất. Ngoài nguồn lực xã hội, còn có nguồn lực đầu tư từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Thông qua Chương trình truyền hình Cầu thủ nhí, giới chuyên môn sẽ phát hiện ra những tài năng bóng đá trẻ để tiếp tục quá trình đào tạo chuyên nghiệp. Đồng thời kỳ vọng, cùng với sự đồng hành, tài trợ cho Chương trình của Tập đoàn LOTTE, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tại lễ công bố, Ban Tổ chức đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển Chương trình Cầu thủ nhí giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Tập đoàn LOTTE. Chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí phiên bản mới gồm 10 tập, sẽ được phát sóng lúc 10 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 25/8/2024./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm