“Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 trong 6 hạng mục khác nhau gồm: Top 9 điểm check-in ấn tượng; Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng...
Chiều 22/11, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Chương trình công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế - 2024” nhằm tôn vinh và quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của xứ Huế.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố 54 sản phẩm đã xuất sắc đạt “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 trong 6 hạng mục khác nhau gồm: Top 9 điểm check-in ấn tượng; Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng; Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng; Top 9 quán trà - cà phê - bar ấn tượng; Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng; Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
Theo đó, những điểm check in ấn tượng gồm: Điện Kiến Trung, Hải Vân Quan, Cầu ngói Thanh Toàn, Trung tâm Thương mại AEON MALL Huế... Các cơ sở lưu trú ấn tượng có thể kể đến: Khách sạn White Lotus, Khách sạn La Vela Huế, Khách sạn Saigon Morin Huế… Các điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng được vinh danh có: An Nhiên Garden Restaurant, Nhà hàng hải sản An Lagoon, Nhà hàng Little Italy… Trong top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng, các món "Thịt luộc tôm chua", "Vả xứ Huế và món ngon từ vả" đứng đầu danh sách. Còn tại hạng mục các hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng có nhiều hoạt động nổi bật như: Chuyến tàu du lịch kết nối Huế – Đà Nẵng; Hành trình kết nối di sản miền Trung; Trải nghiệm bình minh trên chợ nổi tại Phá Tam Giang; Phượt và chụp hình cùng mây, núi và biển tại đèo Hải Vân…
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 không chỉ tập trung vào việc bình chọn các sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, mà còn đặt ra mục tiêu định hướng phát triển du lịch Huế theo hướng xanh, sáng tạo, thông minh và bền vững. Chương trình góp phần vào việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Cố đô, đồng thời khẳng định vị thế xứng đáng của Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao hình ảnh và sức hút của điểm đến du lịch Huế, từ đó thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế.
Phát động từ tháng 7/2024, chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch, thu hút gần 250 đề cử đa dạng từ các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê và trải nghiệm văn hóa tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Với hơn 45.600 lượt bình chọn, sự kiện ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, độc giả và du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên - Huế./.
- Từ khóa:
- Vinh danh
- sản phẩm du lịch
- ấn tượng
- Huế