An toàn giao thông

Xe chở công nhân mất lái đâm vào lan can trên Quốc lộ 1A, nhiều người bị thương

Lạng Sơn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang điều trị cho 14 người.

Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

TTXVN - Khoảng 14 giờ ngày 26/2, một ô tô chở công nhân loại 29 chỗ ngồi đã bất ngờ mất lái đâm vào lan can đường làm nhiều người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 26/2, Bệnh viện tiếp nhận 14 trường hợp bị thương từ vụ tai nạn ô tô xảy ra tại xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, trong đó 6 người bị thương nhẹ. Trong số 8 nạn nhân bị thương nặng hơn, có một trường hợp bị đa chấn thương và một trường hợp dập nát hai xương cẳng, bàn chân phải chuyển tuyến trên điều trị.

Các trường hợp bị thương đã được y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sơ cứu kịp thời và chuyển về các chuyên khoa của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Một số nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn thông tin, xe biển kiểm soát 99F-000.35 chủ yếu chở công nhân từ một số huyện của tỉnh Lạng Sơn đi xuống tỉnh Bắc Giang để làm việc. Xe chạy theo hướng Lạng Sơn - Hà Nội, khi đến đoạn đường thuộc địa phận xã Vân Thủy đã đâm vào thành lan can bằng sắt bên phải đường theo hướng di chuyển.

Chị Vi Thị Hồng Thắm ở xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình cho hay, chị và một số người bạn lên xe từ huyện Lộc Bình xuống làm việc tại công ty ở tỉnh Bắc Giang. Khi một số người ngồi trên xe đang ngủ, xe bất ngờ đâm mạnh vào thành lan can khiến nhiều người bị thương, nhất là những người ngồi ở hàng ghế đầu bị thương nặng hơn.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn và huyện Chi Lăng chưa cung cấp thông tin cụ thể cũng như nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông này. Cơ quan chức năng khuyến cáo, trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ qua địa bàn tỉnh, lưu lượng giao thông một số thời điểm khá cao nên các lái xe phải tập trung, chú ý quan sát, đi đúng làn đường, phần đường, tốc độ quy định để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

Nam Thành

Xem thêm