Thể thao

12 đoàn tuyển tham gia Giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ quốc gia

Ninh Bình

Các vận động viên tranh tài ở 8 nội dung thi đấu đồng đội nam, nữ ở các nhóm tuổi: U12, U14, U16, U18.

Ngày 3/6, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ quốc gia năm 2024.

Ban Tổ chức tặng hoa các đoàn tuyển tham gia giải đấu. 
Ảnh: TTXVN phát

Giải thu hút sự tham gia của 12 đoàn tuyển với gần 200 vận động viên, huấn luyện viên đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 8 nội dung thi đấu đồng đội nam, nữ ở các nhóm tuổi: U12, U14, U16, U18.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thành tích cao của quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho tay vợt trẻ cọ xát, nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật; đồng thời, giúp các nhà chuyên môn kiểm tra, đánh giá về công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên trẻ môn quần vợt tại các đơn vị, địa phương trên toàn quốc. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn những vận động viên trẻ tài năng bổ sung lực lượng cho Đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Một trận thi đấu nội dung nữ lứa tuổi U12 diễn ra sau lễ khai mạc. 
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Theo Ban Tổ chức, các đoàn tuyển đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến giải đấu các vận động viên chất lượng. Do đó, Giải hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu hay, hấp dẫn.

Sự kiện cũng là dịp để nâng cao đời sống văn hóa, thể thao, tinh thần cho nhân dân; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa của tỉnh Ninh Bình đến bạn bè trong nước. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1.100 năm Ngày sinh Vua Đinh Tiên Hoàng (924 - 2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An của Ninh Bình được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 -2024).

Giải diễn ra từ ngày 3 - 9/6./.

Ninh Đức Phương

Xem thêm