Du lịch

Bà Rịa-Vũng Tàu đón hơn 680.000 lượt khách du Xuân

Bà Rịa-Vũng Tàu

Từ mùng 1 đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán (tức từ ngày 10-14/2), Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 684.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 2,23% so với cùng kỳ.

Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn năm nay, các khu du lịch và bãi tắm tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón hơn 680.000 lượt khách đến du lịch. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

TTXVN - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, các khu du lịch và bãi tắm tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón hơn 680.000 lượt khách đến du lịch, vui chơi, tắm biển.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh cho biết, từ mùng 1 đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán (tức từ ngày 10-14/2), Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 684.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 2,23% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 181.000 lượt khách lưu trú. Riêng khách quốc tế đạt 10.897 lượt. Doanh thu đạt hơn 558 tỷ đồng, tăng 3,73% so với cùng kỳ. Công suất phòng đạt khoảng 80 - 85%.

Thay vì đi du lịch nước ngoài, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Oanh (Đồng Tháp) đã chọn Bà Rịa-Vũng Tàu làm nơi nghỉ dưỡng dịp Tết. “Nghỉ dưỡng tại khách sạn The Imperial Hotel, gia đình tôi được xem múa lân khai Xuân, được ông đồ tặng chữ, hái lộc may mắn... Các dịch vụ khác rất tốt, gia đình tôi thấy hài lòng khi chọn Bà Rịa-Vũng Tàu cho kỳ du Xuân năm nay”, chị Kim Oanh chia sẻ.

Tại các khách sạn, resort như Minera Hot Springs Binh Chau, Seava Hồ Tràm, The Grand Ho Tram, Carmelina Beach, Palace Long Hải, Imperial, Hồ Mây Park, Vũng Tàu Intourco… đều tổ chức các hoạt động vui Xuân như: múa lân, viết thư pháp, gói bánh chưng, hái lộc, trò chơi dân gian… thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Ông Huỳnh Thanh Quang, Tổng Quản lý Palace Long Hải Resort cho biết, resort kín phòng từ mùng 2 đến hết mùng 5 Tết. Khách lưu trú chủ yếu là nhóm gia đình đến từ vùng Đông Nam bộ.

Ông Paul Stoll, Giám đốc điều hành Tập đoàn Imperial cho biết, mùng 3 và mùng 4 Tết, mỗi ngày The Imperial Hotel có hơn 1.000 khách lưu trú. Tính chung, công suất phòng từ đầu tháng 2 đến nay đạt 40-43%.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, Trung tâm theo dõi, cập nhật bản tin dự báo hải văn, tin dự báo gió mạnh và sóng lớn từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Côn Đảo để kịp thời thông báo đến khách du lịch. Trung tâm đã phân công 26 nhân viên cấp cứu thủy nạn và 12 nhân viên hợp đồng dịch vụ, đảm bảo ứng trực 100% quân số trong và ngoài giờ hành chính tại các khu du lịch, bãi biển và các đài cứu hộ; trực tiếp, phát loa hướng dẫn người tắm biển chấp hành nội quy nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan và tắm biển an toàn; thực hiện nhiệm vụ cắm cờ hiệu, biển báo, giăng dây phao khoanh vùng ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm; sử dụng mô tô trượt nước tuần tra, yêu cầu người tắm biển không bơi xa bờ, không tắm khu vực ao xoáy, khi trời tối…

 Trung tâm còn phối hợp lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu, UBND các phường và lực lượng bảo vệ hợp tác xã du lịch tuần tra, chủ động có biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội, tránh gian lận trong kinh doanh; ngăn chặn, xử lý tình trạng xả rác ô nhiễm môi trường, bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch gây mất an ninh trật tự, đảm bảo cho du khách an toàn, yên tâm nghỉ dưỡng, tắm biển.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết, trước kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp cùng các cơ quan chức năng và địa phương chỉ đạo, tập trung mọi lực lượng để chuẩn bị cho công tác đón khách dịp Tết. Các đơn vị kinh doanh đã có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, rác thải được thu gom kịp thời. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn của du khách. Công tác niêm yết giá được các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện khá đồng bộ, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm…

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng chủ động triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ từ đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay. Tình hình an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đảm bảo; giá cả các dịch vụ trên địa bàn ổn định, không có tình trạng nâng giá, ép giá, tranh giành, chèo kéo khách du lịch; không có tai nạn đuối nước xảy ra.

Theo nhận định của ngành Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch, trong những ngày tới, lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng cao, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo các phòng ban tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, cấp cứu thủy nạn, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy… để phục vụ khách du lịch hiệu quả và an toàn./.


Huỳnh Sơn

Xem thêm