Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Bắc Ninh năm 2025, Bắc Ninh dự kiến giảm từ 121 đơn vị hành chính cấp xã xuống còn 41 đơn vị, gồm: 20 phường và 21 xã.
Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Ảnh: Thanh Thương
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu bố trí, sắp xếp trụ sở và điều kiện làm việc của cơ quan cấp xã mới xong trước ngày 10/6/2025.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện hướng dẫn trực tiếp tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương; chú ý các cơ quan, đơn vị có khối lượng trụ sở, cơ sở vật chất lớn, tiến độ phức tạp; thành lập các tổ xuống đơn vị hướng dẫn cụ thể (nếu cần thiết). Đồng thời, Sở chuẩn bị các tài liệu, hướng dẫn, phương án về tài chính, tài sản, ngân sách Nhà nước, đầu tư công, trụ sở… khi tổ chức chính quyền 2 cấp.
Sở Tài chính thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản trước, trong và sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính. Sở Tài chính phối hợp với Sở Xây dựng cung cấp tài liệu về các quy hoạch, định hướng (mới) đến các xã/phường (mới) để các xã, phường có căn cứ định hướng, xây dựng Văn kiện Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu xử lý nghiêm tập thể, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu, làm ảnh hưởng tới tiến độ và hiệu quả công tác sắp xếp, bố trí trụ sở, cơ sở vật chất thuộc phạm vi quản lý.
Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Bắc Ninh năm 2025, Bắc Ninh dự kiến giảm từ 121 đơn vị hành chính cấp xã xuống còn 41 đơn vị, gồm: 20 phường và 21 xã. /.