Xã hội

Bảo đảm bình đẳng giới về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực

Thượng tướng Lê Huy Vịnh đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ trong Quân đội được học tập, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ, năng lực công tác, tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thùy Linh)

TTXVN - Ngày 10/1, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023.

Chủ trì hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng biểu dương những kết quả của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong năm 2023.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; tập trung làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động trong Quân đội; phấn đấu bảo đảm bình đẳng, thực chất giữa nam giới và nữ giới về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực.

Trong công tác quy hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao năng lực của cán bộ nữ, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đề nghị cần tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ được học tập, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ, năng lực công tác, tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt; biểu dương kịp thời và khuyến khích hội viên phụ nữ không ngừng nỗ lực vươn lên, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu đạt học hàm, học vị cao, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; phấn đấu đạt nhiều giải thưởng cấp toàn quân, quốc gia, khu vực, quốc tế…

Theo đại diện Ban Phụ nữ Quân đội - Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng, năm 2023, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội đã được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ toàn quân trong thực hiện bình đẳng giới.

Hội Phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Công tác tuyên truyền đạt hiệu quả tốt, có sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức, phương pháp tuyên truyền, qua đó tạo sự lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ, chú trọng làm tốt khâu quy hoạch, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn, tuyển dụng cán bộ nữ phù hợp với đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Phụ nữ Quân đội phát huy tốt vai trò, đóng góp thiết thực trên nhiều lĩnh vực công tác, tiêu biểu như: 5 nữ nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 9 nữ nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, 2 nữ nhà giáo (trên tổng số 14 nhà giáo) được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 65 nữ quân nhân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại các phái bộ của Liên hợp quốc.

Nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng đã trao Bằng khen 55 tập thể, 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2023./.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm