Pháp luật

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán người

Nghệ An

Lê Bảo Tín đã 3 lần thực hiện hành vi lừa đưa 11 người sang nước ngoài làm việc. Các nạn nhân bị lừa bán được tổ chức thành một nhóm và bị ép ký các hợp đồng để thực hiện hành vi lừa đảo.

TTXVN - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan phá thành công chuyên án “Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi”, bắt giữ đối tượng Lê Bảo Tín (29 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) đã 3 lần thực hiện hành vi lừa đưa 11 người sang nước ngoài làm việc.

Theo kết quả điều tra, Lê Bảo Tín được một đối tượng người ngoại quốc thuê lập nhóm đa cấp lừa người Việt Nam mở tài khoản đầu tư tiền điện tử rồi chiếm đoạt. Mặc dù biết rõ hoạt động của nhóm mà mình đang làm là lừa đảo, vi phạm pháp luật, nhưng khi được trả 35 triệu/người nếu dụ dỗ, lừa đưa được thêm người tham gia vào nhóm, Lê Bảo Tín đã liên lạc về quê dụ dỗ, lừa đưa người sang để hưởng tiền hoa hồng.

Từ tháng 8/2022 đến đầu tháng 10/2022, Lê Bảo Tín đã 3 lần thực hiện hành vi lừa đưa 11 người sang nước ngoài làm việc. Các nạn nhân bị Lê Bảo Tín lừa bán được tổ chức thành một nhóm và bị ép ký các hợp đồng để thực hiện hành vi lừa đảo, dụ dỗ các nạn nhân khác đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo... trên không gian mạng; bị cưỡng ép lao động, không cho ra khỏi cơ sở.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ ngày 8/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an huyện Con Cuông bắt Lê Bảo Tín về hành vi “Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Bảo Tín đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện tất cả các nạn nhân bị lừa bán đã được trở về với gia đình./.

Tá Chuyên

Xem thêm