Xã hội

Bến Tre: 92 chiến sĩ nhí "nhập ngũ" tham gia Học kỳ quân đội

Bến Tre

Với phương châm "Rèn luyện - Trải nghiệm - Trưởng thành", "Học kỳ quân đội" sẽ có những nội dung hấp dẫn, phong phú, phù hợp với độ tuổi và tâm lý của thanh thiếu nhi.

92 chiến sĩ nhí Bến Tre tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức xuất quân "Học kỳ trong quân đội" năm 2023.

Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" được tổ chức tại Ban Chỉ huy Quân sự từ ngày 12 đến 17/6/2023 với sự tham gia của 92 "chiến sĩ nhí". Các "chiến sĩ nhí" được chia thành 3 Tiểu đội là Tiểu đội Hoàng Lam, Tiểu đội Nguyễn Thị Định và Tiểu đội Lê Anh Xuân.

Chương trình được thiết kế đảm bảo 40% nội dung huấn luyện quân sự, 60% nội dung huấn luyện kỹ năng với các hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với thanh thiếu nhi như điều lệnh quân đội, trải nghiệm thực tế, huấn luyện kỹ năng sống, tư duy làm việc nhóm, kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội, các giá trị đạo đức... Qua đó từng bước giúp thanh thiếu nhi xây dựng tinh thần dũng cảm, vượt qua thử thách, vươn lên trong cuộc sống, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng lớp thiếu nhi, thanh niên Đồng Khởi mới tiêu biểu.

Hoạt động nổi bật của chương trình là hành trình "Về địa chỉ đỏ" giúp thanh thiếu nhi được tìm hiểu về truyền thống cách mạng, sự hy sinh cao cả của các bậc tiền nhân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và hoạt động trải nghiệm thực tế theo chủ đề "Bến Tre trong tôi". Với thông điệp "Trải nghiệm để trưởng thành", các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản của Bộ đội Cụ Hồ, các kỹ năng sống có ích, trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre Trịnh Thị Minh Loan cho biết, với phương châm "Rèn luyện - Trải nghiệm - Trưởng thành", "Học kỳ quân đội" sẽ có những nội dung hấp dẫn, phong phú, phù hợp với độ tuổi và tâm lý của thanh thiếu nhi. Các em sẽ được tiếp cận với các nội dung huấn luyện quân sự, kỹ năng sống và được tham gia "Hành trình về địa chỉ đỏ" tại Di tích cấp quốc gia - Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, Nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tìm hiểu về công cuộc đấu tranh của quân và dân Bến Tre, về đất và con người của quê hương Đồng Khởi; được trải nghiệm thực tế, rèn luyện tư duy và kỹ năng tại Khu Du lịch Hạ Thảo.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre mong rằng, các "chiến sĩ nhỏ" tích cực học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nội quy, quy định của Chương trình; lắng nghe, tôn trọng, lễ phép và thực hiện theo đúng hướng dẫn của báo cáo viên, điều phối viên, đồng thời, tích cực phát huy sở trường, năng lực, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm với tập thể, đồng đội; sống yêu thương, đoàn kết.../.

Chương Đài

Xem thêm