Sức khỏe

Bệnh xá đảo Sinh Tồn kịp thời cấp cứu cho ngư dân bị đột quỵ

Khánh Hòa

Sau khi được cấp cứu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân tạm ổn định, phạn xạ da sơ bộ bình thường, không có rối loạn cơ vòng; hiện bệnh nhân đang được theo dõi sát, sẵn sàng xin ý kiến hội chẩn khi cần thiết.


Quân y ở Bệnh sá Sinh Tồn kiểm tra sức khỏe cho ngư dân Võ Thật. 
Ảnh: TTXVN phát

Chiều 25/10, Bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho ngư dân tàu cá BĐ 96124 TS của tỉnh Bình Định, bị đột quỵ trong quá trình làm việc.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 ngày 24/10, thuyền viên Võ Thật (sinh năm 1970, trú tại phường Tân Quang Nam, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đang làm việc trên tàu cá BĐ 96124 TS đột ngột bị đau đầu dữ dội, yếu 2 chi dưới, ngã quỵ, tiểu không tự chủ, kèm theo nói ngọng. Khi phát hiện, được các ngư dân trên tàu sơ cứu nên ông Thật đã đỡ dần, nhưng tay chân còn yếu, nói khó. Sau đó, thuyền trưởng tàu BĐ 96124 TS Võ Ánh Tây đã nhanh chóng đưa ông Thật đưa vào Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu. Tại thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân tỉnh táo, được chẩn đoán sơ bộ, đột quỵ não ngày thứ 2, tăng huyết áp.

Sau khi được cấp cứu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân tạm ổn định, phạn xạ da sơ bộ bình thường, không có rối loạn cơ vòng. Tuy nhiên, các bác sĩ quân y tiên lượng anh vẫn có nguy cơ tái đột quỵ.

Hiện ngư dân Võ Thật đang được theo dõi sát, sẵn sàng xin ý kiến hội chẩn khi cần thiết./.

Phan Thị Sáu

Xem thêm