Du lịch

Bình Định: Hướng tới mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Du lịch Quy Nhơn - Bình Định đang dần khẳng định thương hiệu của mình, trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Bãi biển Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 17/12, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, với sự tham gia của hơn 1.700 người là cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên và người dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh nhấn mạnh, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn luôn là hạt nhân tiêu biểu, là trung tâm du lịch của cả tỉnh. Thành phố đã xác định dịch vụ du lịch là ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố và trở thành địa phương có nét đặc trưng riêng.

Du lịch Quy Nhơn - Bình Định đang dần khẳng định thương hiệu của mình, trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, nhất là khi vinh dự nằm trong nhóm 3 thành phố du lịch của Việt Nam nhận Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 diễn ra tại Brunei.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh cho rằng, mỗi một người dân tỉnh Bình Định nói chung và thành phố Quy Nhơn nói riêng cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch, phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, văn minh. Đồng thời, các đơn vị, cá nhân cần chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hoạt động, hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia hoạt động trong hoạt động du lịch để có hướng xử lý kịp thời.

Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã diễu hành qua các tuyến đường chính trong nội thành để hưởng ứng chương trình với phướn tuyên truyền có nội dung “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”./.


Lê Phước Vĩnh Trọng

Tin liên quan

Xem thêm