An ninh trật tự

Bình Phước ra mắt mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” đầu tiên

Bình Phước

Mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” xã Tân Lập có 20 thành viên, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự chịu trách nhiệm, đặt dưới sự quản lý, chỉ đạo của Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã.

Bình Phước ra mắt mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” đầu tiên (Ảnh -TTXVN)

TTXVN - UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phối hợp với các đơn vị liên quan ra mắt mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” xã Tân Lập, lần đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh.

Mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” xã Tân Lập có 20 thành viên, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự chịu trách nhiệm, đặt dưới sự quản lý, chỉ đạo của Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã.

Nhiệm vụ chính của Tổ phụ trách mô hình là tham mưu cho lãnh đạo xã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh trật tự; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng cơ quan an toàn về an ninh trật tự, trong đó chú trọng liên hệ và kết nối hệ thống chính trị để cung cấp thông tin tố giác tội phạm kịp thời cho tổ phản ứng nhanh; tổ chức tuần tra, phát hiện đề nghị cơ quan chức năng xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tội phạm, huy động nguồn lực trong dân trong công tác phòng, chống tội phạm…

Tân Lập được xem là cửa ngõ của huyện Đồng Phú và tỉnh Bình Phước. Xã có đường ĐT.741 đi qua và trên 20km đường giáp ranh với các xã Tam Lập, An Bình, Phước Sang, An Thái của huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đây là những lợi thế để Tân Lập phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự. Việc ra mắt mô hình “Tổ phản ứng nhanh - bảo vệ an ninh trật tự” sẽ góp phần đẩy lùi các loại tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nhằm động viên các lực lượng, tại lễ ra mắt, Ban tổ chức đã vận động ủng hộ được 25 triệu đồng tạo kinh phí cho Tổ phản ứng nhanh hoạt động; lãnh đạo xã tặng 45 phần quà cho lực lượng công an viên, ấp đội trưởng và các thành viên Tổ phản ứng nhanh./.

Đậu Tất Thành

Xem thêm