Du lịch

Bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho tình nguyện viên phục vụ Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023

Bình Thuận

Phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo để mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Bình Thuận cho du khách.

Một khu du lịch tại thành phố Phan Thiết chú trọng không gian xanh với nhiều khoảng trống cho du khách. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn kiến thức du lịch cho 170 tình nguyện viên phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2023.

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm hơn 200 hoạt động, sự kiện đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế diễn ra tại Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố. Trong đó, điểm nhấn là Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 25/3 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là cơ hội để tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành phố trong cả nước thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành du lịch.

Theo bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 cần đến đông đảo tình nguyện viên. Ngoài sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu khách mời từ Trung ương, các địa phương, dịp này tỉnh còn đón lượng lớn khách du lịch. Đội ngũ tình nguyện viên có vai trò rất quan trọng, không chỉ góp phần làm nên thành công của Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 mà còn tạo nên hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách, chuyên nghiệp. Vì vậy, ngành Du lịch đặt rất nhiều niềm tin, mong muốn các tình nguyện viên hãy là một “đại sứ du lịch”.

Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên là học sinh, sinh viên được thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận; hướng dẫn những kỹ năng nắm bắt tâm lý du khách; yêu cầu và nhiệm vụ, vai trò của tình nguyên viên; kỹ năng giao tiếp tạo ấn tượng và thực hành xử lý tình huống…

Lớp tập huấn nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo để mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Bình Thuận cho du khách. Đồng thời, nâng cao kiến thức, bồi dưỡng các kỹ năng về giao tiếp và phục vụ, chăm sóc đại biểu, khách du lịch về tham dự Năm Du lịch quốc gia năm 2023. Đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên trau dồi các kỹ năng đã được tiếp cận trong suốt quá trình học tập.

Lực lượng tình nguyện viên phục vụ Năm Du lịch quốc gia đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Bình Thuận; có tinh thần tình nguyện, có sức khỏe, yêu thích các sự kiện, hoạt động, trình độ ngoại ngữ, giao tiếp tốt… Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện viên là tham gia hỗ trợ đưa đón các đoàn đại biểu khách mời, cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn đại biểu theo nhiệm vụ được phân công trong Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 và các hoạt động hưởng ứng khác…

Đội ngũ tình nguyện viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình chính là nhịp cầu nối trong việc quảng bá văn hóa, đất nước, con người Bình Thuận với du khách, góp phần vào thành công chung của Năm Du lịch quốc gia 2023./.

Hồng Hiếu

Xem thêm