Du lịch

Du lịch Hà Nội tạo sức lan tỏa lớn để thu hút khách

Hà Nội

Việc quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới, được ngành Du lịch Hà Nội đẩy mạnh trên các kênh truyền thông trong nước và tổ chức hiệu quả trên kênh CNN quốc tế.

Một góc Hồ Gươm mùa hoa gạo nở. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

TTXVN - Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố đang có những tín hiệu tích cực, lượng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng khởi sắc.

Hai tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535 nghìn lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Để thu hút du khách, công tác xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường được ngành Du lịch Thủ đô chú trọng. Sở Du lịch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phổ trọng điểm về du lịch trong cả nước nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách. Hiện nay, Sở đã xây dựng kế hoạch đón các đoàn khảo sát của doanh nghiệp lữ hành và phóng viên nước ngoài đến khảo sát sản phẩm du lịch tại Hà Nội. Thành phố cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như: Làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng...Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

Việc quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô cũng được ngành Du lịch Hà Nội đẩy mạnh trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và tổ chức hiệu quả chương trình tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN quốc tế. Ứng dụng công nghệ mới, Sở Du lịch thực hiện đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok...) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”. Đồng thời, thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch./.

Đinh Thuận

Xem thêm