Khách nội địa đã đạt mức 52,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch 5 tháng qua ước đạt 352,2 nghìn tỷ đồng.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 3,9% so với thời điểm trước dịch COVID-19, cho thấy sự phục hồi tích cực của du lịch nước ta. Khách nội địa đã đạt mức 52,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch 5 tháng qua ước đạt 352,2 nghìn tỷ đồng.
Cả nước đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè. Các địa phương, nhất là ở trọng điểm du lịch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để thu hút du khách. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”; Khánh Hòa tổ chức Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”; Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”...
Cùng với đó là Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cuộc thi “Sáng tạo video clip du lịch An Giang năm 2024” với chủ đề “An Giang trong trái tim tôi”; tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương... Trong tháng 6/2024, sẽ diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển"; Lễ hội vì hòa bình tại Quảng Trị được kỳ vọng sẽ lan tỏa thương hiệu du lịch “Ký ức chiến tranh - Khát vọng hòa bình” của địa phương này...
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục truyền thông, quảng bá thúc đẩy du lịch nội địa và du lịch quốc tế trên website du lịch quốc gia https://vietnamtourism.gov.vn, https://vietnam.travel, các trang mạng xã hội. Cụ thể, Cục tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật của Việt Nam như: Khám phá miền Tây sông nước Cần Thơ, du lịch trực tuyến Quần thể danh thắng Tràng An, dạo quanh Hội An, ruộng bậc thang Tây Bắc, Đà Lạt mộng mơ... Đặc biệt, Cục tăng cường quảng bá vẻ đẹp du lịch trên các nền tảng mạng xã hội thông qua video clip ngắn, ảnh đẹp đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên Việt Nam… Qua đó, mang đến cho cộng đồng và du khách quốc tế góc nhìn tươi mới, thân thiện, hấp dẫn hơn về Việt Nam.
Theo thống kê, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất nước ta với trên 1,9 triệu lượt (chiếm 25,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 (chiếm 21,2%). Đáng chú ý, lượng khách Trung Quốc trong tháng 5/2024 đã cao hơn khách Hàn Quốc.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, châu Á tăng 73% với động lực chính từ khu vực Đông Bắc Á. Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt (57,1%) nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng từ ngày 15/8/2023, hầu hết các thị trường đều rất khả quan...
Báo chí quốc tế cũng dành nhiều tình cảm, vinh danh các điểm đến, món ăn ngon của Việt Nam. Trong đó, Tastle Atlas (chuyên trang ẩm thực) đưa bò kho vào danh sách 10 món hầm ngon nhất thế giới; bánh mì, phở, cơm tấm, chả giò và bánh xèo lọt top ẩm thực đường phố hấp dẫn ở châu Á; phở trộn, nộm và gỏi gà của Việt Nam được đưa vào trong danh sách 100 món trộn ngon nhất thế giới...
Tạp chí du lịch Travel+Leisure (Mỹ) ca ngợi Nha Trang là một điểm đến nghỉ dưỡng biển tuyệt vời để nghỉ hưu; Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch trong tháng 7; Phú Quốc nằm trong top 4 kỳ nghỉ nhiệt đới lý tưởng; Việt Nam là một trong 8 quốc gia đáng sống dành cho khách du lịch hưu trí; Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.../.