Thời tiết

Các khu vực trên cả nước đều có mưa

Ngày và đêm 29/12, các khu vực trên cả nước đều có mưa

TTXVN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 29/12, các khu vực trên cả nước đều có mưa: Bắc Bộ mưa rải rác; Trung Bộ cục bộ mưa vừa, mưa to và dông; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông.

Trên biển, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa, vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy gió giật mạnh.

Thời tiết ngày và đêm 29/12, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương nhù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương nhù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương nhù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 20-23 độ C, phía Nam 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ phía Bắc 24-27 độ C; phía Nam 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C./.

Hoàng Vân

Xem thêm