Sức khỏe

Cần Thơ sắp có thêm bệnh viện 500 giường, theo chuẩn quốc tế

Cần Thơ

"Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 182 giường và giai đoạn 2 sẽ nâng tổng số giường lên 500 với 318 giường bổ sung", bác sỹ Đỉnh chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Cần Thơ quy mô 500 giường sẽ đi vào hoạt động tháng 12/2024. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN


Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ với tổng vốn đầu tư 2.349 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối quý IV/2024, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin trên được bác sỹ Chuyên khoa 2 Lâm Nhan Minh Đỉnh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ cho biết tại buổi thăm, làm việc của Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu vào chiều 25/10.

Theo bác sỹ Lâm Nhan Minh Đỉnh, dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Cần Thơ do Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec làm chủ đầu tư, được triển khai tại số 150A, đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều với diện tích 17.738 m2. Bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 500 giường bệnh, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và phục hồi sức khỏe cho người dân thành phố Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như bệnh nhân trong cả nước và quốc tế.

"Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 182 giường và giai đoạn 2 sẽ nâng tổng số giường lên 500 với 318 giường bổ sung", bác sỹ Đỉnh chia sẻ.

Công trình chính của bệnh viện gồm khối nhà 9 tầng với tổng diện tích sàn hơn 40.000m2 cùng các công trình phụ trợ như nhà đại thể, nhà kỹ thuật, nhà bảo vệ, trạm xử lý nước thải và trạm ga đã được hoàn thiện. Hiện, dự án đã được cấp giấy phép môi trường và hoàn tất nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Bệnh viện đang trong giai đoạn cuối để được nghiệm thu đưa vào sử dụng từ Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng. Dự kiến sau khi hoàn tất thủ tục này vào tháng 11/2024, bệnh viện sẽ tiến hành xin cấp phép hoạt động từ Bộ Y tế trong tháng 12/2024. Bệnh viện đã đưa các bác sĩ, điều dưỡng mới được tuyển dụng đi đào tạo để đáp ứng được các tiêu chuẩn trước khi đi vào hoạt động.

Dự án có thời hạn thuê đất 50 năm, được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện hiện có trong khu vực.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu trao đổi với đại diện Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Cần Thơ. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec trong suốt quá trình triển khai xây dựng và kỳ vọng Bệnh viện sẽ trở thành địa chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân thành phố Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tạo ra hiệu ứng tích cực cho thành phố, giúp người dân có thêm cơ hội, dịch vụ chăm sóc y tế.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị Sở Y tế, UBND quận Ninh Kiều tích cực hỗ trợ Bệnh viện trong quá trình hoạt động. Bệnh viện tích cực truyền thông để người dân được biết về cơ sở cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao của thành phố.

Cần Thơ đang có Bệnh viện Đa khoa Trung ương là bệnh viện hạng I thuộc Bộ Y tế. Thành phố còn có Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ cùng các bệnh viện chuyên khoa Ung bướu, Phụ sản, Tim, Mắt - Răng hàm mặt, Tai - mũi - họng, Chấn thương - Chỉnh hình cùng hệ thống các bệnh viện tư nhân như Hoàn Mỹ Cửu Long, Phương Châu, Nam Cần Thơ, S.I.S… Thành phố được định hướng phát triển thành trung tâm y tế chuyên sâu của vùng với nhiều bệnh viện lớn được đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến của thế giới./.


Thanh Liêm

Xem thêm