Thể thao

Câu lạc bộ Hà Nội vô địch vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024

Bà Rịa-Vũng Tàu

Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải Quốc gia được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ

Câu lạc bộ Hà Nội đoạt chức vô địch Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia mùa giải 2024. 
Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN

Chiều 27/7, tại sân vận động Bà Rịa, thành phố Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu), diễn ra trận chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024 đầy kịch tính giữa Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Hà Nội.

Cả Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội đều từng có mặt ở vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam nhưng chưa một lần chạm tay vào chức vô địch.

Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội lần đầu gặp nhau ở trận chung kết, nhưng Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn, bởi từng thắng LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở vòng bảng với tỷ số cách biệt 2-0. Thực tế, các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Cristiano Roland đã chủ động tố chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành của đối thủ phố Núi, khiến họ chống trả rất vất vả. Dẫu vậy, Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn có những đường phản công chất lượng khiến đội bóng trẻ thủ đô khá bất ngờ.

Phút 19, Anh Kiệt đột phá dũng mãnh và có cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng bóng vẫn chưa thể đi vào khung thành của đội bóng phố Núi, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi cho Hà Nội. Sau đó, đến lượt Đức Mạnh bỏ lỡ pha ghi bàn trong một tình huống đối diện khung thành ở phút 28, nhưng cú đệm lòng của anh lại đưa bóng lên trời.

Ở hiệp đấu đầu tiên, sự lấn lướt đã giúp các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Cristiano Roland chơi rất thoải mái, nhưng những cú dứt điểm chưa thành bàn đã phần nào khiến họ nôn nóng, nên càng thiếu chuẩn xác trong sự điều chỉnh thước ngắm của mình.

Sang hiệp 2, Câu lạc bộ Hà Nội vẫn là những người nắm thế trận và tiếp tục đẩy LPBank Hoàng Anh Gia Lai vào thế chống trả nhọc nhằn.

Phút 53, Tiến Cường lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn cho Hà Nội. Ngoài sự nôn nóng khiến các cầu thủ Hà Nội chưa thể ăn bàn, bên cạnh đó lối chơi chắc chắn của hàng thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai cũng đã ngăn chặn được những miếng đánh của đối thủ.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam trao giải Thủ môn xuất sắc nhất giải cho thủ môn Nguyễn Văn Thăng Long (CLB Hà Nội). 
Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN

Phải đến phút 56, sau một loạt tình huống tấn công, cuối cùng cầu thủ Đậu Hồng Phong, mang áo số 8 cũng đã có bàn mở tỷ số 1-0 cho Câu lạc bộ Hà Nội từ cú dứt điểm từ xa rất đẹp mắt. Bàn thắng giúp các học trò của huấn luyện viên Cristiano Roland càng thêm hưng phấn. Họ liên tục tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Quốc Huy mong có thêm bàn thắng.

Phút 61, từ cú tạt bóng của đồng đội, cầu thủ Nguyễn Thiên Phú, mang áo số 19 đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Câu lạc bộ Hà Nội.

Với 2 bàn cách biệt, các cầu thủ trẻ Câu lạc bộ Hà Nội chơi khá chậm rãi, nhưng những pha tấn công của họ vẫn rất nguy hiểm và luôn đặt khung thành của thủ môn Quốc Huy vào thế nguy hiểm. Càng về cuối, Câu lạc bộ Hà Nội chủ động chơi chậm và thủ chặt hòng bảo toàn tỷ số thắng cách biệt.

Ngược lại, LPBank Hoàng Anh Gia Lai nỗ lực đẩy cao thế trận ở những phút cuối để có thể rút ngắn cách biệt, qua đó có thể nuôi hy vọng sẽ làm được điều bất ngờ, nhưng có vẻ như lực bất tòng tâm. Trong khi đó, dẫu không đẩy cao thế trận, nhưng những miếng đánh của Câu lạc bộ Hà Nội vẫn khiến đội bóng trẻ phố Núi phải toát mồ hôi hột. Kết thúc trận đấu, Câu lạc bộ Hà Nội giành chức vô địch sau khi thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Một chức vô địch đầy xứng đáng với đội bóng trẻ Thủ đô.

Kết quả chung cuộc tại vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024, Câu lạc bộ Hà Nội đọat chức vô địch, hạng Nhì thuộc về Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai và đồng hạng Ba là Câu lạc bộ PVF và Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngoài những giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao những giải thưởng phụ như: Giải phong cách thuộc về Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải cho các cầu thủ  Nguyễn Việt Long (số 14, Câu lạc bộ Hà Nội), Đặng Công Anh Kiệt (số 30, Câu lạc bộ Hà Nội), Trần Hồng Kiên (số 7, Câu lạc bộ Thể Công Viettel); Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Thăng Long (số 26, Câu lạc bộ Hà Nội); Cầu thủ xuất sắc nhất: Đậu Hồng Phong (số 8, Câu lạc bộ Hà Nội).

Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải Quốc gia được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ, đồng thời, giúp các Câu lạc bộ tạo nguồn lực kế cận cho tương lai, cũng như đáp ứng mô hình phát triển của bóng đá hiện đại, phù hợp với hệ thống thi đấu Quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024 có sự tham dự của 12 đội bóng được chia làm 3 bảng. Bảng A có 4 đội: Bà Rịa-Vũng Tàu, PVF, Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp. Bảng B có 4 đội: Hà Nội, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh. Bảng C có 4 đội: Phù Đổng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thể Công Viettel và Becamex Bình Dương. Theo thể thức, 12 đội chia thành 3 bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng, chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ hai và 2 đội xếp thứ ba vào tứ kết./.

Huỳnh Ngọc Sơn

Tin liên quan

Xem thêm