Thể thao

Khai mạc vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia-Cúp Thái Sơn Nam 2024

Bà Rịa-Vũng Tàu

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải Quốc gia được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ.

Pha tranh bóng trong trận PVF gặp Đồng Tháp tại sân vận động Long Tâm. 
Ảnh: TTXVN phát

Chiều 11/7, tại sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), đã diễn ra Lễ khai mạc vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024. Chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu có trận mở màn khá ấn tượng với chiến thắng 3-2 trước Sông Lam Nghệ An, dẫn đầu bảng A.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải Quốc gia được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ. Đồng thời, giúp các Câu lạc bộ tạo nguồn lực kế cận cho tương lai, cũng như đáp ứng mô hình phát triển của bóng đá hiện đại, phù hợp với hệ thống thi đấu Quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024 khẳng định: “Với sự đầu tư và không ngừng nâng cao chất lượng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sự chuẩn bị chu đáo của các Câu lạc bộ và sự đồng hành của nhà tài trợ, Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia ngày càng phát triển và trở thành một trong những giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu bóng đá trẻ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức hàng năm. Từ sân chơi này đã có những cầu thủ trẻ trưởng thành và đóng góp cho các Đội tuyển trẻ Quốc gia và trở thành nguồn lực kế cận cho Đội tuyển Quốc gia trong tương lai”.

Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024 có sự tham dự của 12 đội bóng được chia làm 3 bảng. Bảng A có 4 đội: Bà Rịa-Vũng Tàu, PVF, Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp. Bảng B có 4 đội: Hà Nội, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh. Bảng C có 4 đội: Phù Đổng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thể Công Viettel và Becamex Bình Dương. Theo thể thức, 12 đội chia thành 3 bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng, chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ hai và 2 đội xếp thứ ba vào tứ kết.

Chiều cùng ngày, tại sân vận động Bà Rịa, sân vận động Long Tâm đã diễn ra hai trận đấu giữa đội Bà Rịa-Vũng Tàu và Sông Lam Nghệ An, PVF và Đồng Tháp. Kết quả, chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu thắng Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-2, PVF thắng Đồng Tháp với tỷ số 1-0.

Giải được tổ chức tại sân vận động Bà Rịa, sân vận động Long Tâm, sân vận động Tân Hưng, thành phố Bà Rịa từ ngày 11 - 24/7./.

Huỳnh Sơn

Tin liên quan

Xem thêm