Thể thao

Khai mạc Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng năm 2024

Đà Nẵng

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 15 đội bóng chuyền nam, nữ đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong và ngoài quân đội.

Vận động viên các đoàn tham dự Giải thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ khai mạc.
 Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tối 10/7, Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng năm 2024 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (Đà Nẵng). Giải do Bộ Quốc phòng tổ chức để chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh, 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 15 đội bóng chuyền nam, nữ đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong và ngoài quân đội và là những đội bóng chuyền mạnh đang thi đấu tại Giải Vô địch quốc gia năm 2024. Trong đó, có 7 đội nam gồm: Bộ đội Biên phòng, Thể Công – Tân Cảng, Đà Nẵng, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, LPBank Ninh Bình, Công an Thành phố Hồ Chí Minh; 8 đội nữ gồm: LPBank Ninh Bình, VietinBank, Hóa chất Đức Giang – Lào Cai, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, VTV Bình Điền Long An, Geleximco Thái Bình, Quảng Ninh và Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước.

Trận thi đấu bóng chuyền nữ giữa đội Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước (áo đỏ) gặp đội Hóa Chất Đức Giang - Lào Cao (áo trắng). 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Thiếu tướng Bùi Hồng Quang, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) cho biết, trong những năm qua, công tác thể dục thể thao trong quân đội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng; sự phối hợp, đồng hành của Cục Thể dục Thể thao và các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia; sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. Các đội Bóng chuyền Quân đội luôn giành được thứ hạng cao tại các giải quốc gia và đã đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia đi thi đấu quốc tế, giành được nhiều huy chương, mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam.

Giải năm nay, Quân khu 5 là đơn vị được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức. Ngoài việc thi đấu chuyên môn, Giải tạo điều kiện cho các vận động viên được thi đấu giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh, tâm lý và đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại Giải Vô địch quốc gia vào tháng 11/2024.

Sau lễ khai mạc là trận thi đấu bóng chuyền nữ giữa đội Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước gặp đội Hóa chất Đức Giang - Lào Cai. Hai đội đã cống hiến cho khán giả trận bóng sổi nổi và quyết liệt với những pha bóng đẹp, ấn tượng. Kết quả đội Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng năm 2024 diễn ra đến ngày 18/7./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm