Thể thao

Lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam

TP. Hồ Chí Minh

Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam do Cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức, với sự tham gia tranh tài của các vận động viên đến từ 22 tỉnh, thành phố.

Ngày 12/6, theo thông tin từ Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam sẽ diễn ra từ ngày 16-22/6, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức, nhằm khuyến khích sự phát triển của phong trào kickboxing trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng. Hiện đây đang là khu vực có phong trào kickboxing phát triển mạnh với 100% các địa phương đều có người tập luyện môn thể thao này.

Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam do Cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức, với sự tham gia tranh tài của các vận động viên đến từ 22 tỉnh, thành phố, trong đó có 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, 6 tỉnh Đông Nam Bộ và 2 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cùng đoàn khách mời là Cao Bằng, Quân đội. Giải có sự tham gia của các địa phương có phong trào kickboxing phát triển mạnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hậu Giang, An Giang cùng một số địa phương lần đầu tiên tham gia giải như Long An, Bạc Liêu, Vĩnh Long...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội, giải hứa hẹn sẽ có các trận so găng quyết liệt, mang tính cống hiến cao của một môn thể thao hấp dẫn, phù hợp với thể lực, tầm vóc và tình yêu dành cho võ thuật của người Việt Nam.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Nguyễn Hồ Sĩ cho biết, giải đấu được tổ chức hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hoá, không dùng ngân sách nhà nước, nhằm thực hiện chủ trương xã hội hoá trong các hoạt động thể dục thể thao. Giải đấu cũng là cơ hội để tuyển chọn, tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ để bổ sung lên Đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế lớn sắp tới. Hiện, Ban Tổ chức đã vận động được toàn bộ kinh phí tổ chức giải từ các doanh nghiệp và các mạnh thường quân yêu mến Kickboxing trên cả nước.

Bắt đầu được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, khi môn kickboxing nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao trong nhà châu Á. Ở kì Đại hội này, Kickboxing Việt Nam dù mới bắt đầu hình thành, nhưng đã kịp giành 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc. Cột mốc ấn tượng này đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của Kickboxing Việt Nam. Từ năm 2010, môn kickboxing đã tổ chức 3 giải thi đấu quốc gia chính thức gồm: Giải vô địch Kickboxing toàn quốc, Giải vô địch Câu lạc bộ Boxing toàn quốc và Giải vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc.

Từ đó đến nay, phong trào tập luyện và thi đấu môn kickboxing đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng, số lượng các câu lạc bộ Kickboxing, số người tham gia tập luyện kickboxing tăng nhanh chóng ở gần 40 tỉnh, thành phố và ngành. Nhiều địa phương đã chú trọng đầu tư xây dựng một lộ trình đào tạo vận động viên kickboxing chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành tích như: Hà Nội, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh (3 đơn vị đi đầu trong việc phát triển Kickboxing). Tới nay, phong trào Kickboxing đã được phủ rộng khắp các tỉnh, thành phố phía Nam, tạo nên một phong trào rộng khắp, sôi nổi.

Dù ra đời muộn hơn các môn thể thao khác, kickboxing đang dần trở thành môn thể thao được đông đảo mọi người yêu thích và tham gia tập luyện. Không chỉ là môn thể thao võ thuật tự vệ với khả năng chiến đấu cao, nâng cao thể lực, kickboxing còn là môn thể thao mà nhiều người lựa chọn tập luyện như một cách giảm cân, tăng cường cơ bắp, rèn luyện khả năng tư duy, phản xạ linh hoạt./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm