Thể thao

Bình Định đăng cai Giải Vô địch Kickboxing châu Á 2024

Hà Nội

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, khảo sát địa điểm tổ chức thi đấu, điều kiện phục vụ ăn, ở của các đoàn tham dự giải.

TTXVN - Ngày 28/2, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cho biết, UBND tỉnh Bình Định sẽ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7 tại thành phố Quy Nhơn.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh, Bình Định là mảnh đất giàu truyền thống thượng võ, có phong trào thể thao phát triển mạnh. Việc tổ chức Giải vô địch Kickboxing châu Á ở đây sẽ giúp kích thích sự phát triển của phong trào thể thao tại địa phương, đồng thời là dịp tốt để tỉnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch đến du khách.

“Chúng tôi đánh giá cao khả năng của Bình Định trong việc tổ chức, đăng cai các sự kiện lớn và mong rằng khi giải đấu được tổ chức tại đây, sẽ thu được thành công hơn mong đợi”, ông Vũ Đức Thịnh nói.

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, khảo sát địa điểm tổ chức thi đấu, điều kiện phục vụ ăn, ở của các đoàn tham dự giải.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam đang làm việc với Liên đoàn Kickboxing châu Á, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định để thống nhất phương án tài chính để tổ chức giải đấu này.

Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 là một sự kiện thể thao lớn của châu lục, dự kiến sẽ có sự tham gia của các vận động viên đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trước đó, Liên đoàn Kickboxing châu Á đã có thư gửi Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam mong muốn nước ta sẽ là chủ nhà đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á 2024. Tổ chức này cũng kỳ vọng phong trào thể thao Kickboxing sẽ phát triển trên khắp đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam nói chung, Bình Định nói riêng đến các nước khác trong khu vực châu Á và thế giới.

Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2022 diễn ra tại Thái Lan với sự tham gia của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các giải đấu gần đây thường diễn ra từ 7-10 ngày, thu hút gần 20.000 cổ động viên, du khách trực tiếp đến cổ vũ và trên 200 triệu lượt xem trực tuyến./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm