Thể thao

Bốc thăm chia bảng Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024

Hà Nội

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024 có tổng giá trị giải thưởng là 2,8 tỷ đồng. Trong đó, giải Nhất là 500 triệu đồng, giải Nhì là 300 triệu đồng, giải Ba là 200 triệu đồng.

TTXVN - Ngày 23/2, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) tổ chức bốc thăm chia bảng Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024. Với sự tham gia của 9 đội nam và 9 đội nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải sẽ thi đấu chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bảng nữ thi đấu tại Bình Phước từ ngày 16 - 23/3; bảng nam thi đấu từ ngày 30/3 – 6/4 tại Hà Tĩnh. Ở giai đoạn 2 và Chung kết, bảng nữ thi đấu từ ngày 9-17/11 tại Lào Cai; bảng nam từ ngày 23/11-1/12 tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường chia sẻ thông tin về giải đấu. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường nhận định, giải đấu được tổ chức nhằm đánh giá trình độ chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo của các đội, các câu lạc bộ. Đồng thời góp phần tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho Đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế và xác nhận thứ hạng, chỉ tiêu phong cấp cho các vận động viên.

Chín đội nữ tranh tài tại giải năm nay gồm: Ninh Bình LPB, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Quảng Ninh, Geleximco Thái Bình, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Vietin Bank, VTV Bình Điền Long An, Hà Nội.

Chín đội nam gồm Sanest Khánh Hòa, Biên phòng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Ninh Bình LPB, Thể Công, LaVie Long An, Đà Nẵng, Vĩnh Long.

Đại diện cho đơn vị lần đầu tiên đăng cai giải đấu, ông Trần Thế Anh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước cho biết, với mục đích làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân địa phương, Bình Phước sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ vào cổ vũ cho các đội. Tỉnh cũng có phương án đảm bảo an toàn, an ninh cho các trận đấu. Đây cũng là cơ hội để Bình Phước giới thiệu những nét đẹp về văn hóa cùng những địa danh nổi tiếng tới các đoàn bạn và du khách như Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, khu di tịch lịch sử Sóc Bom Bo... Tỉnh sẽ bố trí các tour thăm quan đáp ứng nhu cầu của các huấn luyện viên, vận động viên tham dự giải.

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2024 có tổng giá trị giải thưởng là 2,8 tỷ đồng. Trong đó, giải Nhất là 500 triệu đồng, giải Nhì là 300 triệu đồng, giải Ba là 200 triệu đồng. Toàn bộ các trận đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTVcab và các nền tảng trực tuyến để phục vụ đông đảo người hâm mộ./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm