Thể thao

Sẵn sàng đón các thuyền tham dự Giải đua thuyền buồm Clipper Race đến Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh

Giải đua thuyền buồm Clipper Race được bắt đầu vào tháng 10/1996 tại thành phố Plymouth (Vương quốc Anh). Đến thời điểm này, hơn 50 thành phố trên thế giới đã là điểm dừng chân của Giải đua thuyền này.

TTXVN - Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, từ ngày 21 - 26/2, các thuyền đua tham gia Giải đua thuyền buồm Clipper Race, mùa giải 2023 - 2024 sẽ đến vịnh Hạ Long.

Cụ thể, từ ngày 28 - 29/2, các thuyền viên tham dự một số hoạt động tại Quảng Ninh. Ngày 2/3, các thuyền rời vịnh Hạ Long tiếp tục hành trình đến cảng Cửu Châu (thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Trước khi đến vịnh Hạ Long, các thuyền đua xuất phát từ Coral Sea Marina Resort (biển Airlie, vùng Whitsunday, bang Queensland, Australia).

Mùa giải 2023 - 2024 được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Tham gia mùa giải, 11 thuyền đua sẽ đến vịnh Hạ Long, trong đó có thuyền đua đội Quảng Ninh với tên gọi “Hạ Long Bay, Viet Nam” với gần 400 thủy thủ là những người yêu thích môn thể thao đua thuyền (trong đó có nhiều người là các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sỹ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội...). Ngoài ra,  hàng trăm người thân của các thủy thủ và phóng viên báo chí nước ngoài đã đến các điểm đến của Giải đua.

Để quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, dịp này, tỉnh sẽ tổ chức một số hoạt động như: Lễ đón tiếp, chào mừng các đội đua đến Quảng Ninh (thời gian 5 ngày, dự kiến từ ngày 21 - 26/2); Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long); chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với Lễ trao giải của Giải đua. Ngoài ra, địa phương còn tổ chức thảo luận và kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nước ngoài, gặp mặt giao lưu giữa các thủy thủ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh; tham quan thuyền (static event); tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; tổ chức các chương trình tham quan, du lịch cho các thuyền viên, Ban Tổ chức...

Thông qua sự kiện, Quảng Ninh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương; giới thiệu cơ hội, tiềm năng, dự án thu hút đầu tư tại tỉnh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư tiềm năng. Đây cũng là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Giải đua thuyền buồm Clipper Race được bắt đầu vào tháng 10/1996 tại thành phố Plymouth (Vương quốc Anh). Đến thời điểm này, hơn 50 thành phố trên thế giới đã là điểm dừng chân của Giải đua thuyền này./.

Văn Đức

Tin liên quan

Xem thêm