Thể thao

Khánh Hòa: Nhiều sân chơi cho người yêu thích thể thao chạy bộ

Khánh Hòa

Giải chạy vào tháng 10/2023 là sự kiện đầu tiên Tỉnh Đoàn tổ chức ở địa điểm là huyện miền núi với địa hình đa dạng, để người yêu thể thao, nhất là đoàn viên, thanh niên trải nghiệm các hoạt động chạy bộ, leo núi.

 Các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham gia giải Marathon & leo núi với chủ đề “Vì một môi trường xanh” tại huyện miền núi Khánh Vĩnh. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Sau dịch COVID-19, các hoạt động thể dục, thể thao cho đoàn viên, thanh niên và người dân đã được Tỉnh Đoàn Khánh Hòa chú trọng tổ chức, với quy mô lớn. Các hoạt động này góp phần tăng cường sức khỏe, hình thể cho người tham gia luyện tập, qua đó quảng bá hình ảnh tỉnh Khánh Hòa đầy sức sống, năng động, môi trường du lịch thân thiện đến người du khách trong và ngoài nước.

Anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa cho biết, hưởng ứng các hoạt động của Trung ương Đoàn, cũng như kế hoạch hoạt động của Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao thường niên cho đoàn viên, thành niên, như: giải bóng đá futsal, giải chạy chuyên nghiệp… Năm 2023, theo dòng sự kiện chào mừng Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa, lần đầu tiên tỉnh tổ chức Giải Marathon chuyên nghiệp, thu hút khoảng 3.700 vận động viên, không chỉ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, còn có nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước tham gia.

Tiếp nối thành công của sự kiện trên, tháng 10/2023, Tỉnh Đoàn đã tổ chức giải Marathon & leo núi với chủ đề “Vì một môi trường xanh” tại huyện miền núi Khánh Vĩnh từ ngày 30/9 đến 1/10, thu hút hơn 500 người tham gia. Giải có hai cự ly (5km và 10km) dành cho những vận động viên tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ, lãnh đạo, người dân địa phương và các vận động viên chuyên nghiệp.

Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa khẳng định: Trước đây, tỉnh đã có các hoạt động tổ chức giải chạy chuyên nghiệp, thu hút rất lớn người trẻ tham gia. Từ những nền tảng ban đầu, việc chạy theo các cự ly 5km, 10 km, 21km đã trở thành các các hoạt động tạo nên dấu ấn cho người dân và khách du lịch.

Giải chạy vào tháng 10/2023 là sự kiện đầu tiên Tỉnh Đoàn tổ chức ở địa điểm là huyện miền núi với địa hình đa dạng, để người yêu thể thao, nhất là đoàn viên, thanh niên trải nghiệm các hoạt động chạy bộ, leo núi. Với thông điệp "Vì một môi trường xanh", Tỉnh Đoàn hướng đến việc duy trì tổ chức giải hằng năm để tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; hình thành thói quen bảo vệ môi trường, nâng cao tinh thần thể thao vì cộng đồng.

Năm 2024, nằm trong chuỗi các hoạt động thể dục, thể thao dành cho đoàn viên, thanh niên, cũng như hưởng ứng chuỗi sự kiện của Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024; chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng, phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024), Tỉnh đoàn phối hợp với Trung Thắng Travel tổ chức giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024 vào tháng 6. Thời gian để đăng ký tham gia bắt đầu từ 14/1 đến trước ngày 14/6 tại tại websitehttps://khanhhoaseriesmarathon.com/en/. Dự kiến, sự kiện thu hút khoảng 3.000 người tham gia ở các nội dung 5km, 10km, 21km. Năm nay, nội dung chạy vì cộng đồng có điểm khác biệt, người dân, thanh, thiếu niên, du khách có thể đăng ký tham gia chạy giao lưu cùng nghệ sỹ, với mục tiêu gây quỹ vì cộng đồng.

Với kinh nghiệm tổ chức các hoạt động thể thao, năm 2024, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa đã lựa chọn đường đua tỉ mỉ, giúp vận động viên không chỉ cải thiện về tình trạng sức khỏe, tăng cường vận động các nhóm cơ, còn có thể ngắm nhìn những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của Nha Trang.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa Trần Anh Tuấn, đây là một sự kiện thể thao lớn của thanh niên tỉnh nhà trong năm 2024, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Thông qua chương trình, Ban tổ chức sẽ trích kinh phí để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Sứ mệnh của giải chạy là tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các vận động viên yêu thích chạy bộ, tiến đến trở thành ngày hội quy tụ các câu lạc bộ, đội nhóm đến để giao lưu, chia sẻ trải nghiệm và thi đấu.

"Chúng tôi muốn tạo ra những kỷ niệm khó quên dành cho các du khách khi lựa chọn Khánh Hòa làm điểm đến trong hành trình của mình. Chúng tôi tin rằng, các hoạt động thể dục, thể thao lành mạnh, có ích, nếu được tổ chức thường niên sẽ tạo nên những giá trị rất tuyệt vời trong lòng người dân, du khách; đặc biệt thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể thao trong đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà", anh Trần Anh Tuấn chia sẻ./.

Phan Sáu

Tin liên quan

Xem thêm