Thể thao

Tạo cơ hội cho bóng đá Việt Nam đến gần hơn với thế giới

Hà Nội

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng Hội thảo sẽ là tiền đề cho các chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang lại những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và LALIGA.

TTXVN - Ngày 10/1, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng LALIGA tổ chức Hội thảo cập nhật phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ, dành cho các huấn luyện viên đang làm công tác đào tạo trẻ ở các câu lạc bộ, các đội tuyển trẻ Quốc gia. Hoạt động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ huấn luyện viên bóng đá tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với LALIGA tổ chức Hội thảo Cập nhật phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia của LALIGA: ông Saul Vazquez, Chuyên viên cao cấp dự án; ông Tito Burel, Giám đốc kỹ thuật Học viện LALIGA Việt Nam; ông Ivan Codina, Giám đốc điều hành LALIGA khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú khẳng định, Liên đoàn nhất quán quan điểm về việc huy động tối đa mọi nguồn lực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có nguồn lực đến từ mối quan hệ hợp tác với các tổ chức bóng đá quốc tế.

Trên thực tế, các đội tuyển bóng đá Quốc gia, đặc biệt là bóng đá trẻ đã có cơ hội tham gia những chương trình tập huấn giá trị, là cơ hội tốt để các cầu thủ được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho tương lai. Đồng thời, tạo cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận gần hơn với các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng Hội thảo sẽ là tiền đề cho các chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang lại những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và LALIGA.

Giám đốc điều hành LALIGA khu vực châu Á Thái Bình Dương Ivan Codina cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia có niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt nhất, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng sáng kiến này sẽ góp phần đưa đến gần hơn với mục tiêu chung, góp phần vào sự phát triển theo "cấp số nhân" đối với bóng đá Việt Nam.

Đại diện các học viên tham dự hội thảo, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và LALIGA đã tổ chức khóa học, tạo điều kiện cho các huấn luyện viên đang làm công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam có cơ hội tiếp cận và học hỏi nhiều về cách làm bóng đá hiện đại tại quốc gia có nền bóng đá phát triển như Tây Ban Nha.

Hội thảo cập nhật phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ là một trong số hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức LALIGA - Tây Ban Nha, được tổ chức từ ngày 10-12/1/2024 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

LALIGA là Giải bóng đá Vô địch quốc gia Tây Ban Nha - hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp nam hàng đầu của Hệ thống các giải bóng đá Tây Ban Nha./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm