Thể thao

Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội đăng quang Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2023

Khánh Hòa

Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội đã chiến thắng với tỷ số 1 - 0 trước Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh và đăng quang Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2023.

Đội bóng Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội xuất sắc đoạt chức vô địch. (Ảnh Đặng Tuấn/TTXVN)

TTXVN - Chiều 27/12, trên sân vận động Trường Đại học Nha Trang (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2023 đã khép lại khi đội bóng Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội (Thể dục thể thao) đã chiến thắng với tỷ số 1 - 0 trước Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh (Đại học Nông lâm) để đăng quang ngôi vô địch.

Ở hiệp 1, đội bóng Đại học Nông lâm đã tuân thủ lối chơi phòng ngự - phản công nhanh. Trong khi đó, đội Thể dục thể thao không ngần ngại tấn công ồ ạt từ đầu trận. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, sự nỗ lực của đội bóng đại diện của Hà Nội mới được đền đáp. Tiền đạo Dương Tất Thành đã thoát xuống và thực hiện một cú dứt điểm hiểm hóc, phá vỡ thế bế tắc về tỷ số trong trận đấu. Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ của Đại học Nông lâm cố gắng dâng cao đội hình phản công để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đáng tiếc các cơ hội ghi bàn của đội bóng Đại học Nông lâm đã không thành công, tỷ số cuối cùng vẫn là 1- 0, nghiêng về Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

Màn so tài giữa Trường Đại Học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội và Trường Đại Học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh Đặng Tuấn/TTXVN)

Mặc dù không giành được ngôi vô địch, nhưng với sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, đội bóng Đại học Nông lâm đã xứng đáng với ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2023.

Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với thông điệp "Vì tương lai xanh", Giải đấu đã trở thành một sân chơi thể thao uy tín cho sinh viên các trường đại học trên cả nước. Trong vòng chung kết giả năm nay, có 15 đội bóng xuất sắc từ ba miền Bắc, Trung, và Nam, cùng với đội chủ nhà là Trường Đại học Nha Trang tham gia tranh tài từ ngày 16 - 27 tháng 12/2023.

Màn ăn mừng chiến thắng của đội Trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội. (Ảnh Đặng Tuấn/TTXVN)

Trường Đại học Nha Trang, với tư cách là đội chủ nhà và được đặc cách vào thẳng vòng chung kết, đã chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu mang lại những trận đấu hấp dẫn và bàn thắng đẹp cho giải đấu. Giải đấu còn chứng kiến sự tham gia của nhiều đội bóng mạnh, bao gồm các trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với các trường đại học khác nổi tiếng về bóng đá.

Ngoài ra, các đội mới nổi đến từ các trường Đại học Văn Hiến, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Nông Lâm, Đại học Công nghệ Sài Gòn cũng mang lại những yếu tố bất ngờ trong giải đấu. Giải không chỉ là một sự kiện thể thao lành mạnh, chuyên nghiệp mà còn tạo tác động xã hội lớn, khuyến khích sự tham gia rộng rãi từ các đội bóng đại học trên toàn quốc. Đây là dịp để các cầu thủ sinh viên thể hiện tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội và tinh thần cạnh tranh trong giới trẻ Việt Nam./.


Đặng Tuấn

Xem thêm