Thể thao

Hơn 1.500 vận động viên chạy bộ chinh phục bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng

Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) phối hợp UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), Công ty Cổ phần Truyền thông – Xây dựng Thành An tổ chức "Giải chạy VTV8 - Thử thách Sơn Trà năm 2023".

Các vận động viên hào hứng tranh tài cự ly 16km. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 24/12, tại Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) phối hợp UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), Công ty Cổ phần Truyền thông – Xây dựng Thành An tổ chức "Giải chạy VTV8 - Thử thách Sơn Trà năm 2023" - (VTV8 Son Tra run challenge 2023).

Theo Ban tổ chức, khởi tranh đúng vào dịp lễ Giáng sinh, với cung đường chạy băng qua khu rừng ven biển, giữa mây mù bao phủ, giải thu hút hơn 1.500 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào ở trong nước và quốc tế tranh tài ở 3 cự ly 6 km, 16 km và 26 km. Nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng chạy như "nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thanh Phúc hay người em là "kỷ lục gia đi bộ" Nguyễn Thành Ngưng,  các vận động viên nổi tiếng như Phạm Thanh Vỹ, Võ Ngọc Thanh…tham gia giải chạy.

Một vận động viên (trái) tham gia đường chạy trong trang phục ông già Noel với ý nghĩa chào đón Giáng sinh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ông Trương Duy Hòa, Phó Giám đốc VTV8 cho biết, đây là lần đầu tiên, tại bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng diễn ra một giải chạy chinh phục những cung đường hấp dẫn như thông điệp đã được lựa chọn, đó là "Bước chạy trong mây – Chạy là chạy …". Ngoài việc cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục, phát triển cộng đồng yêu mến thể thao, giải chạy "VTV8 Sơn Trà Run Challenge" nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo, trồng thêm thật nhiều cây xanh; đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hóa, cảnh đẹp kỳ vĩ và nên thơ của bán đảo Sơn Trà đến người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Một gia đình cho cả con nhỏ tham gia giải chạy để truyền thông điệp mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các vận động viên đã xuất phát tranh tài trên những con đường đẹp nhất của bán đảo Sơn Trà trong làn sương sớm mờ ảo và hòa mình vào giữa thiên nhiên núi rừng xanh mát. Bán đảo Sơn Trà cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động, thực vật quý hiếm như loài Voọc Chà vá chân nâu được mệnh danh là nữ hoàng của các loài linh trưởng…

Giới trẻ hào hứng tham gia Giải chạy bộ chinh phục bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chia sẻ niềm vui khi vừa hoàn thành đường chạy 16km, anh Nguyễn Xuân Hà ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, vận động thể thao rất tốt cho cơ thể nhất là bộ môn chạy bộ nên mỗi buổi sáng anh đều dậy sớm tập luyện chạy bộ. Anh Hà đã tham gia nhiều giải chạy ở các tỉnh, thành phố của Việt Nam nhưng đây là giải chạy đặc biệt nhất vì được chạy giữa khung cảnh núi rừng thiên nhiên xanh mát với cung đường chạy đèo dốc để thử thách bản thân và càng ý nghĩa hơn khi đây là giải chạy nhằm truyền đi thông điệp để cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo Tổ quốc và lan tỏa hình ảnh đẹp của Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm