Giải Marathon Quốc tế lần này có sự tăng trưởng nhảy vọt về quy mô với hơn 30.000 người. Đây là tín hiệu cho thấy Giải ngày càng được nâng tầm cao về quy mô lẫn chất lượng và trở thành Giải chạy tiêu biểu trong khu vực.
TTXVN - Ngày 10/12, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Công ty Sunrise Events Việt Nam tổ chức, đã diễn ra ngày thi chính với các vận động viên đến từ 91 quốc gia tham gia.
Các vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 với 4 cự ly khác nhau từ Marathon (42,195 km), bán Marathon (21,1 km), 10 km và 5km. Điểm xuất phát của giải chạy năm nay ở cả 4 cự ly đều từ khu vực trước cổng Thảo Cầm Viên, đường Lê Duẩn, Quận 1 và về đích tại khu vực Empire City, thành phố Thủ Đức.
Theo đó, cung đường chạy của các vận động viên qua 5 quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, với 17 địa danh lịch sử và văn hóa. Đồng thời, Giải là điểm nhấn khép lại thành công của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 kéo dài suốt 7 ngàyqua.
Kết thúc giải chạy năm nay, 94 giải thưởng cá nhân được trao và rất nhiều kỷ lục cá nhân được thiết lập. Điển hình, trên đường đua nam cự ly Marathon, vận động viên Yebei Edwin Kiptoo, người Kenya đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 27 phút 30 giây; còn nữ vận động viên Nguyễn Thị Oanh, người Việt Nam giành ngôi vô địch với thành tích 2 giờ 46 phút 26 giây và phá vỡ thành tích của vận động viên vô địch năm trước.
Tại đường đua cự ly bán Marathon nam và nữ, hai vận động viên người Việt Nam là Nguyễn Trung Cường và Bùi Thị Thu Hà đã giành vị trí cao nhất. Giải nhất cự ly 10km nam và nữ lần lượt thuộc về hai vận động viên người Việt Nam là Nguyễn Anh Trí và Lê Thị Kim Phượng; cự ly 5km là Nguyễn Duy Sáng và Lê Thị Cẩm Nhung.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm trên từng cung đường chạy, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong việc nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, cùng việc gìn giữ bản sắc và nét đẹp văn hóa của Thành phố đến mỗi người tham dự. Qua đó, giới thiệu một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, hiện đại và đầy màu sắc đến bạn bè quốc tế, góp phần phát triển bền vững ngành du lịch và tăng trưởng kinh tế Thành phố.
Khép lại một mùa thứ 6 thành công, ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc Sunrise Events Việt Nam cho biết, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 có sự tăng trưởng nhảy vọt về quy mô của giải với số lượng hơn 30.000 người. Đây là tín hiệu cho thấy Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank ngày càng được nâng tầm cao về quy mô lẫn chất lượng và trở thành giải chạy tiêu biểu trong khu vực./.