Thể thao

400 vận động viên tham gia giải chạy Half marathon - Nghi Xuân 2023

Hà Tĩnh

Giải chạy Half marathon Nghi Xuân năm 2023 là sân chơi thể thao quy mô, chuyên nghiệp, có ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân".

Các vận động viên về đích (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 10/12, tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra giải chạy Half marathon - Nghi Xuân 2023 với chủ đề "Nghi Xuân bát cảnh". Đây là giải chạy chuyên nghiệp lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào đăng ký tham gia.

Giải quy tụ gần 1.400 vận động viên, trong đó có sự góp mặt của các vận động viên đã từng đạt huy chương vàng châu Á, huy chương vàng Seagame và các vận động viên nước ngoài đến từ 5 quốc gia như: Albania, Australia, Cuba, Ấn Độ, Lào. Vận động viên tranh tài ở 3 cự ly: 21km, 10km và 5km.

Các vận động viên được chạy qua các điểm du lịch, di sản văn hóa nổi tiếng của huyện Nghi Xuân. Mỗi cự ly đều mang đến những thử thách đầy hứng khởi. Giải diễn ra trong thời tiết mát mẻ cũng là điều kiện thuận lợi cho các vận động viên đua tài.

Tham gia giải chạy ở cự ly 21km, vận động viên Lê Quốc Anh đến từ Nghệ An cho hay: "Tôi đã tham gia nhiều giải chạy, nhưng khi đến với Nghi Xuân, tôi cảm thấy rất phấn khích. Cung đường chạy đi qua những nơi có phong cảnh đẹp như bãi biển, ruộng lúa, cùng với khí hậu trong lành đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các vận động viên hoàn thành mục tiêu".

Giải chạy Half marathon Nghi Xuân năm 2023 là sân chơi thể thao quy mô, chuyên nghiệp, có ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân". Giải chạy là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động thiết thực Kỷ niệm 245 năm ngày sinh và tưởng niệm 165 năm ngày mất Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ do huyện Nghi Xuân tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, thông tin: Thông qua giải nhằm giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di tích, danh thắng nổi tiếng và cung đường đẹp của quê hương Nghi Xuân. Trong đó, tiêu biểu như Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du; Di tích Quốc gia đền thờ danh nhân Nguyễn Công Trứ; khu du lịch, sân golf Xuân Thành. Đây cũng là dịp quảng bá nét ẩm thực phong phú, đa dạng và sự thân thiện, mến khách của người dân huyện Nghi Xuân đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các vận động viên tham gia cự ly 5km (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

Kết thúc giải, 20 vận động viên xuất sắc đã được Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở 3 nội dung./.

Hữu Quyết

Xem thêm