Thể thao

350 vận động viên tham gia Giải đua Roller Sports các đội mạnh Quốc gia năm 2023

Hà Nội

Các nội dung thi đấu tại giải lần này là sự chuẩn bị quan trọng cho giải Vô địch Roller Sports Đông Nam Á và giải Roller châu Á mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 3/2024.

TTXVN - Diễn ra trong hai ngày 9 - 10/12, Giải đua Roller Sports các đội mạnh Quốc gia năm 2023 do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) là dịp để tìm kiếm, tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho Đội tuyển Quốc gia và các giải đấu quốc tế. Giải đấu quy tụ 350 vận động viên xuất sắc đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước và có nhiều nội dung thi đấu nhất từ trước đến nay.

Giải năm nay có sự tham gia của 350 vận động viên, thi đấu ở các nội dung dành cho nam và nữ gồm: Đua tốc độ (Speed) chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, Biểu diễn nghệ thuật (Classic Slalom, Slide), Trượt ván (Skateboard)…

Tổng Thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Trang cho biết: Trước đây, Roller sports (trượt pa-tanh) được nhìn nhận là môn thể thao giải trí, đường phố. Tuy nhiên, những năm qua, bộ môn này đã thể hiện được vị trí của mình khi có mặt trong các kỳ Đại hội Thể thao lớn như: ASIAD có Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Classic Slalom), Trượt ván (Skateboard); Olympic mùa Hè có Trượt ván (Skateboard)...

Giải đua Roller Sports các đội mạnh Quốc gia năm 2023 nhằm lan rộng và phát triển phong trào luyện tập và thi đấu môn Roller Sports trên cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu xếp hạng Vô địch cá nhân nam/nữ, phân chia độ tuổi của các vận động viên (Áp dụng Luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế). Kết thúc giải, 3 vận động viên đứng đầu của các hạng mục sẽ được trao thưởng huy chương, giấy chứng nhận và các giải thưởng khác.

Các nội dung thi đấu tại giải lần này là sự chuẩn bị quan trọng cho giải Vô địch Roller Sports Đông Nam Á và giải Roller châu Á mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 3/2024. Do đó, đây là cơ hội để vận động viên được cọ sát trước khi tranh tài với các vận động viên trong khu vực./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm