Thể thao

Bế mạc Giải Vô địch Thể dục nghệ thuật Quốc gia năm 2023

Hà Nội

Giải Vô địch Thể dục nghệ thuật Quốc gia năm 2023 diễn ra từ 20-26/11, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, các vận động viên tranh tài ở 9 bộ huy chương, gồm 5 nội dung cá nhân, 4 nội dung đồng đội.

TTXVN - Ngày 26/11, sau một tuần tranh tài, Giải Vô địch Thể dục nghệ thuật Quốc gia năm 2023 đã khép lại với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội.

Với tổng cộng 11 huy chương giành được (5 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng), các vận động viên của đoàn Hà Nội đã vượt qua đoàn xếp thứ Nhì là Thành phố Hồ Chí Minh 1 với 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Đoàn Bình Dương xếp vị trí thứ 3 với 4 Huy chương Đồng. Xếp cuối bảng xếp hạng là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh 2 với duy nhất 1 Huy chương Đồng.

Bế mạc Giải Vô địch Thể dục nghệ thuật Quốc gia năm 2023. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Lý giải việc các đoàn Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh 2 không có được thành tích đáng kể, phụ trách Bộ môn Thể dục, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Trung Thiện cho rằng, đây là giải Vô địch Quốc gia, các đội tuyển như Bình Dương (mới tham gia đào tạo và cử vận động viên thi đấu cách đây 3 năm) và đoàn Thành phố Hồ Chí Minh 2 (mới tách ra) còn ít vận động viên và chưa có lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh với các đơn vị có nhiều vận động viên đỉnh cao ở bộ môn này như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 1.

“Trình độ hiện tại của các vận động viên nói chung vẫn chỉ có thể có thành tích ở khu vực Đông Nam Á, để vươn ra châu lục và thế giới, cần có sự đầu tư bài bản ở cả hệ phong trào và đỉnh cao”, ông Bùi Trung Thiện nói thêm.

Diễn ra từ 20-26/11 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, giải lần này có sự góp mặt của hơn 30 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 3 đơn vị gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Các vận động viên tranh tài ở 9 bộ huy chương, gồm 5 nội dung cá nhân, 4 nội dung đồng đội./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm