Thể thao

Vinh danh các vận động viên xuất sắc tại ASIAD 19

Hà Nội

Tại ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc), Trung tâm có 21 Đội tuyển thể thao tham dự, gồm 68 huấn luyện viên, 218 vận động viên và giành được 21 huy chương các loại, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 14 Huy chương Đồng.

TTXVN - Sáng 16/11, tại Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức lễ trao thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng 64 năm ngày thành lập Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (19/11/1959-19/11/2023); tôn vinh các huấn luyện viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao thưởng cho các vận động viên đoạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19.

Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ vinh danh các vận động viên xuất sắc tại ASIAD 19. (Ảnh: BTC cung cấp)

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ban, ngành, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Cục Thể dục thể thao, Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Giai đoạn nào, Trung tâm cũng có những huấn luyện viên, vận động viên kiệt xuất, tâm huyết với thể thao, xứng đáng để các thế hệ mai sau học tập và tự hào.

Tại các Đại hội Thể thao lớn, như: SEA Games, ASIAD và Olympic, các vận động viên tập huấn tại Trung tâm đã giành được khoảng 70% tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam, góp phần nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Đặc biệt, tại Olympic Rio 2016 được tổ chức tại Brazil, các vận động viên Trung tâm đã giành được 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc môn bắn súng. Tại ASIAD 18 được tổ chức tại Indonesia, các vận động viên của Trung tâm giành được 5 Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31, đoạt được 127 Huy chương Vàng; SEA Games 32 đọat 83 Huy chương Vàng, cùng nhiều Huy chương Bạc, Đồng...

Tại ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc), Trung tâm có 21 Đội tuyển thể thao tham dự, gồm 68 huấn luyện viên, 218 vận động viên và giành được 21 huy chương các loại, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 14 Huy chương Đồng. Đáng chú ý, Đội tuyển Bắn súng giành tấm Huy chương Vàng ASIAD đầu tiên trong lịch sử. Đây cũng là lần đầu tiên đội Kata (Quyền Karatedo) giành Huy chương Vàng tại ASIAD và Đội tuyển Cầu mây cũng giành được tấm Huy chương Vàng danh giá, sau 17 năm chờ đợi.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cho thể thao Việt Nam những năm qua; đồng thời ghi nhận, cảm ơn các huấn luyện viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhờ có những người thầy tận tâm đã giúp cho bao thế hệ vận động viên của Thể thao Việt Nam vươn xa đến các đấu trường quốc tế.

Dịp này, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và cá nhân ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại lễ trao thưởng cho các vận động viên đoạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Nhất Nhất đã tặng thưởng 200 triệu đồng cho mỗi Huy chương Vàng giành được (trong đó 100 triệu cho vận động viên, 100 triệu cho Ban huấn luyện các đội tuyển đoạt Huy chương Vàng); trao tặng 200 triệu đồng cho Đội tuyển Judo Việt Nam nhờ thành tích xuất sắc dẫn đầu cả 2 kỳ SEA Games liên tiếp là SEA Games 31, SEA Games 32 và lần đầu đoạt Huy chương Bạc nội dung Kata tại Giải Vô địch Judo thế giới.

Trải qua 64 năm xây dựng, phát triển (19/11/1959-19/11/2023), Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường huấn luyện kỹ thuật Thể dục thể thao Trung ương. Qua nhiều tên gọi khác nhau, mỗi lần đổi tên lại đánh dấu một bước phát triển cả về chất và lượng của Trung tâm. Trung tâm đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, như: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.../.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm