Thể thao

Khánh thành Khu Du lịch sinh thái thể thao lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Long An

Sau hơn 3 năm đầu tư và phát triển, Royal Long An Golf & Villas chính thức khai trương do Tập đoàn Đầu tư Hoàng Gia Việt Nam làm chủ đầu tư.

Huyền thoại golf thế giới Sir Nick Faldo phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/11, Royal Long An Golf & Villas chính thức khai trương tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, Long An. Cùng với West Lakes Golf & Villas hiện hữu tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, đây là sân golf đẳng cấp quốc tế tại Long An hiện nay.

Tham dự buổi Lễ có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cùng 144 golfer và đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế.

Royal Long An Golf & Villas có diện tích rộng hơn 200 ha, cách Thành phố Hồ Chí Minh 50 km về hướng Tây Nam. Tòa nhà Clubhouse hiện đại diện tích gần 3.000 m2 và 32 phòng lưu trú sang trọng nằm trong khuôn viên dự án cũng sẵn sàng phục vụ những trải nghiệm của các golfer.

Với lối thiết kế hài hòa, tôn vinh văn hóa bản địa, bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những trận golf thăng hoa và là địa điểm thích hợp đăng cai những giải đấu quy mô trong nước và quốc tế.

Đại biểu cắt băng khánh thành Royal Long An Golf & Villas (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Ông Trần Ngọc Nhật, Tổng Giám đốc Royal Group, đại diện Sân golf Royal Long An Golf & Villas cho biết: Dự án Royal Long An Golf & Villas được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Tập đoàn Đầu tư Hoàng Gia Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây là sân golf 27 hố tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế, hiện sân đấu đã hoàn thiện 18 hố đạt chuẩn và đưa vào vận hành thử nghiệm từ đầu năm 2023.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Royal Long An Golf & Villas đã tổ chức nhiều giải đấu tạo tiếng vang và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Sau thời gian vận hành thử nghiệm, từ 12/11/2023, Royal Long An Golf & Villas được đưa vào vận hành chính thức để đón tiếp khách hàng đến sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ cũng như tổ chức các giải đấu lớn mang tầm vóc quốc tế.

Ông Trần Ngọc Nhật chia sẻ: “Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An, chúng tôi quyết định lựa chọn mảnh đất Bình Hòa Nam, Đức Huệ, Long An làm nơi gửi gắm tâm huyết và quyết tâm xây dựng dự án. Sau hơn 3 năm đầu tư và phát triển, Royal Long An Golf & Villas chính thức khai trương. Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Royal Long An Golf & Villas”.

Buổi Lễ  có sự xuất hiện của Sir Nick Faldo, huyền thoại golf thế giới. Nick Faldo là tay golf thành công nhất trong lịch sử golf châu Âu với tổng cộng 42 danh hiệu trong suốt sự nghiệp thi đấu, đạt 6 lần vô địch PGA Tour và từng giữ vị trí số 1 thế giới trong 98 tuần. Nick Faldo vươn đến đỉnh cao phong độ và danh tiếng vào những năm thập niên 80 và được phong tước Hiệp sĩ. Được biết, ông chính là người thiết kế nên tuyệt tác sân Royal Long An Golf & Villas.

Huyền thoại golf thế giới Sir Nick Faldo chia sẻ: “Tôi đã đi du lịch và thiết kế các sân golf ở Việt Nam trong nhiều năm và đây là sân golf thứ 4 tôi tham gia thực hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là dự án đầu tiên của tôi ở khu vực gần Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được tại Royal Golf Long An vì đây là một địa điểm nhiều thách thức, chủ yếu là nước và cần lượng đất lớn để san lấp. Thông qua việc tận dụng các bẫy nước, hố cát chiến lược, cây cối và cảnh quan, chúng tôi đã tạo nên một sân golf thú vị và đầy thử thách”.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa ghi nhận sự cố gắng của nhà đầu tư và sự ủng hộ của người dân, chỉ trong 2 năm, Công ty Hoàn Cầu Long An đã nỗ lực biến vùng đất ngập nước, nhiễm phèn mặn của Đức Huệ thành Khu du lịch sinh thái thể thao giải trí lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động địa phương, tạo sân chơi golfer trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, thi đấu.

Bên cạnh đó, ông Phạm Tấn Hòa kỳ vọng, với vị trí thuận lợi, Royal Long An Golf & Villas cách Thành phố Hồ Chí Minh cũng như thành phố Tân An khoảng hơn 30 phút di chuyển sẽ là sân golf thu hút các golfer trong và ngoài nước. Bằng chứng là chỉ trong một thời gian ngắn vận hành thử, sân golf đã đón hơn 14.000 khách đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, sân golf đã tổ chức thành công nhiều giải đấu trong nước và quốc tế - điển hình là giải Nam A Bank Master VGA trong tháng 10/2023.

Một góc Royal Long An Golf & Villas (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Chính quyền tỉnh Long An đã hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Địa phương đã có nhiều khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động, đang là tỉnh phát triển mạnh mẽ và được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước chọn làm điểm đến đầu tư.

Các đại biểu đã cắt băng khánh thành Royal Long An Golf & Villas, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của Royal Long An Golf & Villas nói riêng và ngành golf Việt Nam nói chung.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, giải đấu Grand Opening Royal Long An Golf & Villas Golf Tournament được tổ chức vào sáng 12/11 với sự tham gia tranh tài của 144 golfer./.

Đức Hạnh

Xem thêm