Thể thao

Khởi tranh Giải lướt ván buồm Fun Cup năm 2024

Bình Thuận

Giải có sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên nghiệp, trong đó nhiều người đã từng tham gia giải rất nhiều lần.

Các vận động viên xuất phát khởi tranh Giải lướt ván buồm quốc tế Việt Nam Fun Cup lần thứ 23 tại Phan Thiết, Bình Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN) 


TTXVN - Ngày 2/2, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Giải lướt ván buồm quốc tế Việt Nam Fun Cup lần thứ 23 năm 2024 đã chính thức khởi tranh. Giải do Câu lạc bộ Jibe’s Beach phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Sau 3 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Giải lướt ván buồm quốc tế Việt Nam Fun Cup được khởi động lại nhằm tạo ra sân chơi cho du khách, vận động viên trong và ngoài nước yêu thích môn thể thao mạo hiểm nhưng đầy hấp dẫn khi đến với thành phố biển Phan Thiết.

Theo ông Pascal Lefebvre, Trưởng Ban tổ chức giải, cuộc thi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền địa phương. Năm nay, Giải có sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên nghiệp, trong đó nhiều người đã từng tham gia giải rất nhiều lần. Ban tổ chức hy vọng giải sẽ được mở rộng quy mô hơn trong những năm tiếp theo.

Năm 2024, Giải thu hút sự tham gia của 19 vận động viên đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Singapore, Nhật Bản, Phần Lan, Việt Nam, Đan Mạch… Thể thức thi đấu tại giải được áp dụng theo luật thi đấu quốc tế dành cho bộ môn Winsurfing (lướt ván buồm). Tất cả các vận động thi đấu theo hình thức chia nhóm, đua theo đường slalom cự ly 3.000m.

Anh Jean Charles, vận động viên đến từ Pháp cho biết, đây là lần thứ 5 anh tham gia giải đấu. Thật vui vì có thể gặp gỡ mọi người, trao đổi kinh nghiệm thi đấu và tận hưởng những điều tuyệt vời của vùng đất này như nắng, gió và con người thân thiện.

Giải lướt ván buồm quốc tế Việt Nam Fun Cup 2024 là sự kiện giúp môn lướt ván buồm tại Việt Nam phát triển nhanh và chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế. Đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh Bình Thuận với thế mạnh du lịch kết hợp thể thao trên biển đến với thế giới.

Với đặc điểm có lượng gió mạnh, sóng biển cao, bãi biển đẹp, Mũi Né, thành phố Phan Thiết từ lâu trở thành địa điểm lý tưởng nhất cho các bộ môn thể thao mạo hiểm trên biển, trong đó có bộ môn lướt ván buồm. Những ngày này, khi gió bấc thổi mạnh và trời trong xanh, bãi biển Mũi Né thu hút rất đông du khách quốc tế yêu thích bộ môn này đến vui chơi, trải nghiệm cùng sóng và gió.

Giải lướt ván buồm quốc tế Việt Nam Fun Cup lần thứ 23 diễn ra đến ngày 3/2./.

Hồng Hiếu

Xem thêm