Thể thao

Khai mạc Giải Vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9

Hà Nội

Đội tuyển Việt Nam có 68 thành viên tham dự, trong đó có 17 Huấn luyện viên và 51 vận động viên, tham gia 18/18 nội dung thi đấu của giải.

Sáng 8/6, Giải Vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Giải thu hút 316 thành viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham dự.

Giải Vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 thu hút 316 thành viên của 14 quốc gia, vùng lãnh thổ tới tham dự. 
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu; thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục Aerobic châu lục nói chung và phong trào thể dục Aerobic Việt Nam nói riêng.

Với tinh thần: “Thể thao - Đoàn kết - Hữu nghị” giữa các nước trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật Aerobic thế giới và châu Á - bà Yagi Kitagawa Tammy đánh giá cao những nỗ lực của ban tổ chức Việt Nam trong việc tiếp tục tổ chức và phát triển bộ môn thể dục Aerobic với lòng hiếu khách cùng nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn trong khu vực.

Đội tuyển Thể dục Aerobic Việt Nam chào sân. 
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

"Chúng tôi tự tin rằng sự kiện này sẽ thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các Việt Nam. Tôi hy vọng tất cả các vận động viên sẽ cùng yêu thích và khám phá thế giới của Thể dục Aerobic châu Á. Chúc tất cả các bạn đều có cơ hội được tận hưởng một thành phố tuyệt vời như thủ đô Hà Nội", bà Yagi Kitagawa Tammy nói thêm.

Giải Vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 thu hút số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay gồm 14 đoàn: Australia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hongkong (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam.

Các vận động viên tranh tài ở 18 nội dung, cạnh tranh 68 bộ huy chương. Bao gồm các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, nhóm 3 người, nhóm 5 người, Aerobic Dance ở 3 nhóm tuổi 12-14; 15-17 và trên 18.

Đội tuyển Việt Nam có 68 thành viên tham dự, trong đó có 17 Huấn luyện viên và 51 vận động viên, tham gia 18/18 nội dung thi đấu của giải./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm