Thể thao

Nhiều đổi mới ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2024

Hà Nội

So với các mùa giải trước, 6 câu lạc bộ sẽ chạm trán nhiều trận hơn. Cụ thể, các đội tham gia thi đấu vòng tròn 4 lượt để xếp hạng, 4 đội có thứ hạng cao nhất tại vòng bảng sẽ đi tiếp vào vòng Bán kết (Playoffs).

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2024 sẽ khởi tranh từ 19/6 với sự tham gia của 6 đội bóng, cùng những đổi mới về thể thức và địa điểm thi đấu.

Sau nhiều đóng góp nổi bật từ ngày đầu tham dự VBA, đội bóng Thang Long Warriors đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cũng như dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ cả nước. Tuy nhiên, với việc tạm dừng tham dự hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VBA của Câu lạc bộ Thang Long Warriors trong thời gian tới, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2024 sẽ khởi tranh với 6 câu lạc bộ tham dự gồm: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings, Cantho Catfish.

So với các mùa giải trước, 6 câu lạc bộ sẽ chạm trán nhiều trận hơn. Cụ thể, các đội tham gia thi đấu vòng tròn 4 lượt để xếp hạng, 4 đội có thứ hạng cao nhất tại vòng bảng sẽ đi tiếp vào vòng Bán kết (Playoffs). Các vòng thi đấu sẽ diễn ra với các mốc thời gian cụ thể như sau: Vòng bảng gồm 60 trận đấu, diễn ra từ ngày 19/6 đến 31/8; vòng Bán kết (Playoffs) dự kiến gồm 6 trận đấu (Bo3 – Best of Three: thắng 2 trong số 3 trận đấu), từ ngày 7-14/9; vòng Chung kết (Finals) với dự kiến 5 trận đấu (Bo5 – Best of Five: thắng 3 trong số 5 trận đấu), từ ngày 19-29/9.

Sau nhiều thảo luận, cân nhắc giữa Ban Điều hành giải đấu và đại diện các câu lạc bộ, VBA 2024 sẽ được tổ chức theo mô hình kết hợp giữa sân nhà – sân khách và một sân nhà chung cho nhiều câu lạc bộ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, mô hình mới góp phần tiêu chuẩn hóa cũng như nâng cao điều kiện chuyên môn, môi trường trận đấu vốn gặp nhiều nhiều khúc mắc ở các mùa giải trước như thiết bị chuyên môn bóng rổ (sàn, rổ, bảng điểm), điều kiện thi đấu (nhiệt độ, độ ẩm môi trường)… Ngoài ra, đây còn là cơ hội để thử nghiệm, triển khai các mô hình tổ chức khác nhau, giúp VBA chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào giai đoạn mới sau hành trình gần 10 năm phát triển.

Mô hình tổ chức thi đấu này cũng cho phép hệ sinh thái các câu lạc bộ VBA tối ưu vận hành và di chuyển trong bối cảnh hiện tại, song song với việc đưa vào thử nghiệm các hoạt động mới, tăng tính giải trí, nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ, tiến tới phổ biến tại nhiều địa phương trong tương lai.

VBA 2024 sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với 3 địa điểm/nhà thi đấu được sử dụng làm sân nhà cho 6 câu lạc bộ gồm: Nhà thi đấu Tây Hồ (số 101 đường Xuân La, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội), Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (số 2 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) và Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada (CIS) ./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm