Thể thao

Khai mạc Giải Taekwondo quốc tế Hồng Bàng mở rộng lần thứ VI

Đà Nẵng

Đây là lần thứ 6, Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các võ sinh .

Thi đấu đối kháng gữa các VĐV sau Lễ khai mạc. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tối 6/7, tại Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Võ đường Taekwondo Hồng Bàng phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Giải Taekwondo quốc tế Hồng Bàng mở rộng lần thứ VI – Tranh cúp Hồng Trí Việt năm 2024.

Giải thu hút sự tham gia của hơn 600 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 50 đoàn võ thuật của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc và các đoàn quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Lào. Các vận động viên tranh tài ở nội dung thi đối kháng nam, nữ để tranh 62 bộ huy chương, trong đó có 53 bộ phong trào và 9 bộ chuyên nghiệp.

Tại Lễ khai mạc, ông Ngô Văn Nam Vũ, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết, tập võ giúp cho con người có thêm sức khỏe để tạo ra nhiều năng lượng tích cực cho cuộc sống, trong đó Taekwondo là môn võ thuật được nhiều người yêu thích. Tại Đà Nẵng có nhiều võ đường Taekwondo, trong đó võ đường Taekwondo Hồng Bàng đã thu hút được đông đảo người yêu thích võ thuật theo tập luyện. Nhiều võ sinh của võ đường đã đạt các thành tích cao trên đấu trường trong nước và quốc tế.

Đây là lần thứ 6, Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các võ sinh Taekwondo trên toàn quốc có điều kiện được thi đấu, cọ sát, giao lưu, học hỏi với các võ sinh quốc tế; qua đó nâng cao trình độ chuyên môn võ thuật, đồng thời đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện Taekwondo trên cả nước.

Giải cũng là hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Võ đường Taekwondo Hồng Bàng nay là Hệ thống Taekwondo Hồng Bàng (1/8/1989 – 1/8/2024).

“Với sự chuẩn bị chu đáo và hăng say tập luyện của các võ sinh trong thời gian qua, tôi tin tưởng các vận động viên tham gia giải sẽ thi đấu nhiệt tình hết mình, thể hiện được trình độ chuyên môn cao, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay hấp dẫn, trên tinh thần thể thao "đoàn kết - trung thực - cao thượng" với bạn bè quốc tế”, ông Ngô Văn Nam Vũ nhấn mạnh.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, kịch tính với những pha đánh đẹp.

Giải Taekwondo Quốc tế Hồng Bàng mở rộng lần thứ VI – Tranh cúp Hồng Trí Việt năm 2024 diễn ra đến ngày 8/7./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm