Thể thao

Đội tuyển Golf việt Nam sẵn sàng tham dự Giải Vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024

Hà Nội

Ở mùa giải trước vận động viên Nguyễn Đức Sơn đã giành huy chương Vàng cá nhân nam tại Cúp Lion City, và đoàn Việt Nam giành huy chương Bạc đồng đội Putra Cup.

Theo thông tin từ Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), từ ngày 9-12/7, Đội tuyển Golf Việt Nam sẽ tham dự Giải Vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 tại sân Seletar Country Club, Singapore. Tuyển Việt Nam tham dự giải lần này sẽ có sự góp mặt của nhiều vận động viên tên tuổi và từng đạt thành tích cao trong làng golf Việt.

Tay golf Nguyễn Anh Minh được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao tại giải đấu nghiệp dư Đông Nam Á.
Ảnh: VGA

Các vận động viên tham dự Giải Golf Vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 sẽ tranh tài cho các cúp cá nhân và đồng đội trong 4 hạng mục cúp: Cúp Putra lần thứ 61 dành cho vận động viên nam (không giới hạn độ tuổi); Cúp Santi lần thứ 13 dành cho vận động viên nữ (không giới hạn độ tuổi); Cúp Lion City lần thứ 15 dành cho vận động viên trẻ nam U16 (từ 16 tuổi trở xuống); Cúp Kartini lần thứ 9 dành cho vận động viên trẻ nữ U16 (từ 16 tuổi trở xuống).

Theo điều lệ giải, các vận động viên sẽ thi đấu 4 vòng theo thể thức đấu gậy để tính điểm cá nhân. Ở giải đồng đội, Cúp Putra sẽ lấy 3 bảng điểm tốt nhất mỗi vòng, các cúp còn lại sẽ lấy kết quả 2 bảng điểm tốt nhất.

Ngày 8/7, các vận động viên sẽ làm thủ tục thi đấu, có vòng đánh tập làm quen sân. Từ ngày 9/7 sẽ là vòng đấu đầu tiên chính thức của giải. Giải đấu có sự tham gia của nhiều nước trong khu vực như: Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Philippines, Thái Lan, Campuchia và đoàn khách mời Hong Kong (Trung Quốc).

Ở mùa giải trước (diễn ra trên sân The Mines Golf Resort, Malaysia) vận động viên Nguyễn Đức Sơn đã giành huy chương Vàng cá nhân nam tại Cúp Lion City, và đoàn Việt Nam giành huy chương Bạc đồng đội Putra Cup.

Danh sách đoàn Việt Nam tham dự giải gồm: Ông Vũ Nguyên (Phó Chủ Tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - Trưởng đoàn), Huấn luyện viên trưởng Bạch Cường Khang, Huấn luyện viên Nguyễn Đức Ngọc. Các vận động viên Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn sẽ thi đấu tranh Cúp Putra; các vận động viên Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Anh huy thi đấu tranh Cúp Lion City (U16 nam); các vận động viên Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ thi đấu tranh Cúp Santi; các vận động viên Arena Trần, Anna Lê, Nguyễn Viết Gia Hân sẽ thi đấu tranh Cúp Kartini (U16 nữ).

Phó Chủ Tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam Vũ Nguyên chia sẻ: Đội tuyển Việt Nam tham dự Giải Vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024 năm nay với đầy đủ 4 đội tuyển nam, nữ, nam U16 và nữ U16; bao gồm những vận động viên vừa có thành tích tốt tại chuỗi các Giải nghiệp dư quốc gia như: Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn và Đoàn Xuân Khuê Minh. Ngoài trường hợp vắng mặt của Chúc An đang du đấu tại Mỹ và một vài trường hợp chấn thương, đoàn Việt Nam có sự tham dự của gần như đầy đủ những vận động viên đang có phong độ cao nhất hiện tại. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có từ 4-5 huy chương trong đó có 1-2 huy chương Vàng và tập trung vào chiếc cúp danh giá nhất Putra Cup.

Mục tiêu chính của Hiệp hội Golf Việt Nam cho Đội tuyển quốc gia trong năm 2024 là tích cực tham gia thi đấu trong và ngoài nước ở các lứa đội tuyển và trọng tâm là Giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2024.

Năm 2024, với những thành tích ấn tượng ở các giải đấu quốc tế có thể kể đến như: Chức vô địch của Nguyễn Anh Minh ở Giải Taiwan Amateur; Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final… Việt Nam đang có một lực lượng các lứa golfer trẻ rất tiềm năng cho đấu trường quốc tế. Ngoài ra những sự kiện trong nước cũng liên tục được tổ chức với trung bình mỗi tháng từ 2-3 sự kiện cũng tạo điều kiện cho các golfer trẻ được thi đấu và cọ xát thường xuyên. Từ những sự kiện này, chúng ta cũng tìm ra các nhân tố đầy triển vọng cho sự phát triển bộ môn golf nước nhà./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm