Chỉ đạo, Điều hành

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2024 của Văn phòng Chủ tịch nước

Văn phòng Chủ tịch nước đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, liên quan thực hiện nhiệm vụ phục vụ Chủ tịch nước, mang lại hiệu quả cao hơn đối với hình ảnh quốc gia. 

TTXVN - Chiều 28/12, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Cùng dự, có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Năm 2023 là năm có nhiều ý nghĩa, một năm sôi động trong hoạt động tham mưu, phục vụ công tác của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước triển khai các nhiệm vụ đối nội và đối ngoại. Bên cạnh khí thế và quyết tâm cao, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước, cán bộ, đảng viên, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước đã quán triệt, triển khai có hiệu quả tinh thần chỉ đạo và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Cùng với đó là nhận thức sâu sắc những thuận lợi, khó khăn của đất nước và cơ quan, đơn vị, ý thức về khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, tiếp tục phát huy truyền thống của một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, nâng cao trách nhiệm, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.

Năm 2024, Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối, Đảng ủy Văn phòng Chủ tịch nước và các chi bộ trực thuộc tập trung thực hiện toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng Đảng bộ Văn phòng Chủ tịch nước liêm chính, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng....

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Văn phòng Chủ tịch nước đã tích cực tham mưu Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước thực hiện các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao trong các lĩnh vực quốc phòng an ninh, pháp luật, thi đua khen thưởng, quan tâm chăm lo động viên đồng bào, chiến sỹ, nhân sỹ trí thức, các giới, chăm lo cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó là tham mưu triển khai các hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước, tiếp đón nhiều lãnh đạo các quốc gia và thực hiện các hoạt động đối ngoại đa phương và song phương; tham mưu Chủ tịch nước thực hiện nhiệm vụ của Ủy viên Bộ Chính trị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước nhận xét, thời gian qua, Văn phòng Chủ tịch nước đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, bộ, ngành, các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ phục vụ Chủ tịch nước, mang lại hiệu quả cao hơn đối với hình ảnh quốc gia.

Từ thành công của năm 2023, Chủ tịch nước cho rằng, điều đó đặt ra mục tiêu cao hơn, thử thách nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn trong năm 2024. Theo đó, Chủ tịch nước gợi mở phương châm: Đoàn kết, nguyên tắc, chủ động, nhịp nhàng, chất lượng.

Theo đó, Văn phòng Chủ tịch nước và các cơ quan phối hợp cần tăng cường đoàn kết; thực hiện đúng nguyên tắc về chức trách, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; chấp hành sự phân công của lãnh đạo cấp trên, thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước đảm bảo tốt nhất hình ảnh đại diện đất nước, quốc gia.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, Văn phòng Chủ tịch nước cần chủ động nghiên cứu, triển khai hiệu quả các kế hoạch công tác của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nhất là đối với các hoạt động đối ngoại.

Đi liền với đó là đảm bảo nhịp nhàng chặt chẽ trong các hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và ngay trong các đơn vị thuộc Văn phòng.

Nhấn mạnh, nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp, pháp luật là rất hệ trọng cả về đối nội, đối ngoại, Chủ tịch nước mong muốn Lãnh đạo và từng cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu với trách nhiệm và tâm huyết cao nhất đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tại hội nghị, Văn phòng Chủ tịch nước đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác./.

Quang Vũ

Xem thêm