An sinh

Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Tính đến thời điểm này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ, tương đương gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỷ đồng.

Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3”.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3” kêu gọi ủng hộ trên các nền tảng trực tuyến và tiếp nhận trực tiếp của đồng bào trong và ngoài nước dành cho người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo đó, 3 hình thức tiếp nhận bao gồm: qua app (ứng dụng) Thiện nguyện. Số tài khoản: 2022, Ngân hàng Quân đội (MB Bank), tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; cú pháp ủng hộ: Baoso3.

Qua nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu - Iraiser của Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại đường link: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/Yagi/.

Tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp (gồm các nhu yếu phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác) tại trụ sở Trung ương Hội, số 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc Cơ quan đại diện phía Nam, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và tại trụ sở mạng lưới Bưu điện cấp huyện tại 12 địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Từ ngày 7/9 đến nay, tài khoản thiện nguyện 2022 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được hơn 2.000 lượt ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với số tiền đóng góp đạt gần 3,9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và tái thiết cho đồng bào vùng bão một cách minh bạch và hiệu quả. Chi tiết sao kê chiến dịch xem chi tiết tại https://thiennguyen.app/donate-target/1832356517400027136.

Trước đó ngày 9/9, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, với hơn 720 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ trực tiếp cho gần 900 hộ gia đình.

Tính đến thời điểm này, Trung ương Hội đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ, tương đương gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỷ đồng.

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa (26 tỉnh, thành phố); hoàn lưu bão gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ. Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), bước đầu thống kê một số thiệt hại về người và tài sản đến 11 giờ ngày 11/9 có: 292 người chết, mất tích (152 người chết, 140 người mất tích)./.

HQ

Tin liên quan

Xem thêm