Sức khỏe

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” chia sẻ kiến thức làm cha mẹ

Quảng Bình

Chương trình tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ được quan tâm, như: bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất - tinh thần và xử trí tình huống trẻ ăn vạ.

Những cái ôm ấm áp yêu thương của phụ huynh và các em nhỏ diễn ra ngay tại sân khấu chương trình (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/10, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” tại Trường Mầm non Lộc Ninh (xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới).

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, trẻ em vẫn là đối tượng dễ bị tổn tương nhất trước tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bạo lực, dịch bệnh, điều kiện sống của các vùng miền... Hiện nay, trong tổng số khoảng 25 triệu trẻ em dưới 16 tuổi, có khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 2 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm của toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Vì thế, cần nhiều hơn sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, tổ chức, cộng đồng xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Ông Đinh Tiến Hải nhấn mạnh, làm cha mẹ không chỉ có tình yêu thương mà còn rất cần những kỹ năng cơ bản, vì cách ứng xử, nuôi dạy trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển về thể chất, tinh thần của các em. “Sinh Con, Sinh Cha” là một chương trình đặc biệt trong nhiều hoạt động, sáng kiến cộng đồng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam đã tài trợ, tham gia triển khai.

Theo Giám đốc Phát triển Đại lý vùng Quảng Bình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam, ông Trần Quang Trung: Năm 2020, nhân Tháng Hành động vì trẻ em, Công ty Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã ra mắt Chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”. Đến nay, chương trình được tổ chức tại 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và đã có gần 9.900 cha mẹ, cô trò mầm non tham gia; hàng triệu phụ huynh có cơ hội tiếp cận và tham khảo các tài liệu, nội dung cũng như chuỗi tiểu phẩm giáo dục trực tuyến của chương trình. Cùng với việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy trẻ, chương trình đã trao tặng các phần quà, tài liệu giáo dục và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho các gia đình khó khăn tại địa phương.

Ông Trần Quang Trung cho biết, năm 2023, Ban Tổ chức tiếp tục triển khai chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Quảng Bình. Qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục lan tỏa yêu thương, chia sẻ kiến thức làm cha mẹ, góp phần mang đến những tác động tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Trao tặng mũ bảo hiểm và các phần quà cho các em tham gia chương trình. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Chương trình tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ được quan tâm, như: bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất - tinh thần và xử trí tình huống trẻ ăn vạ. Các chủ đề này nằm trong ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (cùng con lớn khôn), hành vi (cùng con hành xử) và sức khỏe (cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Đặc biệt, thông qua phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thị Anh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam, đã thu hút sự tham gia, tương tác của hơn 500 phụ huynh và các em nhỏ. Qua đó, góp phần trang bị, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con cho các bậc phụ huynh, giúp các bé được nuôi dạy lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tặng 250 phần quà (ba lô, mũ bảo hiểm, bánh kẹo...) cho các em nhỏ và 250 bộ tài liệu cho các phụ huynh; trao 30 phần quà hỗ trợ tài chính đặc biệt cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương./.

Võ Dung

Tin liên quan

Xem thêm